Tìm việc part-time, khó hay dễ?

Nếu muốn tìm kiếm việc làm thêm, trước hết bạn nên lướt qua các công ty bạn muốn làm việc để hỏi xem họ hiện có những công việc kiểu đó hay không. 

25 lý do khiến bạn "rớt" ngay vòng đầu

Bạn gởi đi rất nhiều lá thư xin việc. Bạn nhận được nhiều cuộc hẹn phỏng vấn. Nhưng tất cả sau đó đều không có một cuộc hồi âm lần hai của các nhà tuyển dụng. Bạn băn khoăn không biết lý do vì sao, hãy xem xét bạn có mắc phải những sai lầm sau đây, thì ngay lập tức điều chỉnh lại. 

Tìm một công việc thực tập, khó hay dễ?

Có rất nhiều nguồn thông tin giúp bạn tìm kiếm một vị trí thực tập như qua mạng lưới thông tin công cộng, tham gia hội chợ việc làm hay qua những người quen. Tuy nhiên để tìm được một chốn thực tập như mong muốn lại không đơn giản. 

Dễ dàng vượt qua bài test đánh giá

Trong quá trình tuyển dụng, ngoài vòng loại resume và vòng loại phỏng vấn ra, bạn còn phải vượt qua vòng loại làm bài test đánh giá. Đây cũng là một thách thức khó khăn đối với ứng viên xin việc. 

Làm sao để lựa chọn đúng công việc

Một chuyên gia săn việc thường chọn vị trí công việc dù lương không cao nhưng có nhiều khoản lợi ích khác bù đắp lại. Nếu bạn đang tìm việc mà bỏ qua điều này, thì đó là một sai lầm cho tương lai của bạn. Hãy cân nhắc đến những nhân tố sau đây để lựa chọn công việc thích hợp hơn.

Đối mặt với đợt đánh giá hiệu suất cuối năm

Đánh giá hiệu suất làm việc có thể là một trải nghiệm đầy mệt mỏi hoặc bực tức, đặc biệt khi bạn không chắc mình ở tình trạng nào trong suốt năm vừa qua. Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, các nhận xét đánh giá của bạn có thể là công cụ giá trị để nhận lại những góp ý mang tính xây dựng và dẫn dắt bạn đến nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.

Cách để bạn từ chối tham gia một cuộc họp

Lắm lúc điều phiền toái của nhân viên văn phòng sẽ xuất phát từ hộp mail: Một lời mời họp mà bạn thực sự không muốn tham gia. Có thể bởi bạn chẳng còn chút thời gian trống nào trong thời gian biểu hay lịch họp lại trùng với một cuộc hẹn khác. Dù lý do là gì, thực tế cho thấy đôi khi bạn cần phải từ chối một lời mời họp.

9 "kẻ phá hoại" trên hành trình săn việc

Có người ví von rằng tìm được một công việc như mơ cũng gian nan không kém việc tìm được người bạn đời lý tưởng. Thật vậy, mỗi hành trình săn việc là mỗi trải nghiệm rất riêng của mỗi người, và sẽ không có một công thức thành công chung cho tất cả. Những lời khuyên hay hướng dẫn từ các chuyên gia cũng chỉ mang tính tham khảo tương đối và nên được chắt lọc cho phù hợp với hoàn cảnh cá nhân. Điều quan trọng và cần thiết hơn chính là nhận diện những khuyết điểm thường trực khiến chúng ta vuột mất cơ hội thành công.

Hướng dẫn cho bạn cách viết thư xin nghỉ việc

Bạn quyết định đổi việc. Bạn đã ký vào thư chấp nhận vào làm tại công ty mới. Và bây giờ bạn phải thông báo về việc bạn sẽ nghỉ việc tại công ty hiện tại (dù bạn có thể đã trao đổi sơ bộ với sếp trực tiếp của bạn trước đó). Việc bạn cần làm là viết thư xin nghỉ việc chính thức và gửi công ty/phòng nhân sự, và bức thư này sẽ quyết định không khí làm việc của bạn trong những ngày trước khi nghỉ và giữ được mối quan hệ tốt với công ty. 

8 tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp

Trong môi trường công sở thì việc giao tiếp khéo léo và chiếm được thiện cảm của đồng nghiệp là một vấn đề rất quan trọng. Bởi lẽ bạn không thể một mình tạo nên thành công mà cần phải có sự giúp đỡ, ủng hộ từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè hoặc những ai có liên quan đến công việc của bạn. Vậy làm thế nào để trở nên “dễ mến” hơn trong mắt mọi người, tạo nền tảng cho sự nghiệp của bạn sau này? 

Giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả hơn

Lắng nghe không phải là bản năng mà là cả một nghệ thuật. Hãy cùng khám phá một vài bí quyết để rèn luyện kỹ năng lắng nghe hiệu quả nhé.

Thay đổi để thêm yêu công việc

Bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản trong công việc? Bạn không có động lực để đến công ty vào mỗi sáng và chăm chăm nhìn đồng hồ để ra về? Bạn không thấy được sự phát triển của bản thân trong công việc và sự nghiệp? Nếu bạn đang trải qua những cảm giác mất phương hướng, chán nản như vậy, hãy thử thay đổi từ những điều đơn giản nhất.


Đối phó với đồng nghiệp lười biếng

Liên tục gọi điện thoại vì mục đích cá nhân, ngủ hay lướt web thường xuyên trong giờ làm việc...là một trong những dấu hiệu của sự lười biến. Nếu đồng nghiệp của bạn có những biểu hiện trên chắc chắn sẽ gây ra không ít trở ngại cho cuộc sống công sở của bạn.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩnHOT - Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩn
TRA CỨU điểm thi THPTHOT - TRA CỨU điểm thi THPT
Điểm chuẩn Đại học 2017HOT - Điểm chuẩn Đại học 2017