Bạn có đang mắc bệnh trì hoãn?

Đã không biết bao nhiêu lần bạn định xắn tay vào dọn dẹp cho nhà cửa gọn gàng nhưng rồi vẫn chưa thực hiện được. Lên kế hoạch là sáng chủ nhật sẽ dọn nhà, nhưng sáng thì bận đi họp nhóm, sáng thì phải về thăm gia đình, sáng thì lại vướng cái hội thảo học kỹ năng thuyết trình hấp dẫn…Vậy là căn phòng của bạn vẫn nguyên trạng từ tuần này sang tuần khác. Chờ khi bạn bắt tay thực sự vào làm thì mọi thứ cũng đã rối tinh lên.

Các phương pháp giúp bạn đối phó bệnh trì hoãn

Trì hoãn là một căn bệnh thời đại. Bất cứ ai cũng có thể mắc phải, và chữa được hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức “con bệnh” và phương pháp mà “con bệnh” thực hiện

Sinh viên năm cuối cần chuẩn bị gì trước khi ra trường

Khi bước vào năm học cuối cùng của giảng đường đại học, hầu hết các sinh viên không khỏi băn khoăn và lo lắng về việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Vậy, các bạn sinh viên phải chuẩn bị những gì khi đi xin việc và phỏng vấn xin việc?

10 bí quyết vàng giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp

Sẽ thật là tuyệt vời nếu chúng ta có thể giúp trẻ lớn lên với lòng tự tin trong cuộc sống, để không chỉ tồn tại mà còn phấn đấu vươn lên. Một đứa trẻ tự tin cần có những suy nghĩ tích cực và thực tế về khả năng của mình.

Làm thế nào để quảng cáo bản thân

10 ý tưởng PR sáng tạo giới thiệu dưới đây có thể rất hữu ích và phù hợp đối với bất cứ loại hình kinh doanh nào. Việc áp dụng một hoặc một vài ý tưởng trên sẽ giúp bạn gia tăng danh tiếng của bản thân và cùng với đó là mức độ thành công trong kinh doanh mà bạn xứng đáng có được.

Những dấu hiệu nhận biết người yếu đuối

Chúng ta luôn mong muốn mình mạnh mẽ, quyết đoán, không còn là người yếu đuối trong cuộc sống này nữa. Yếu đuối là tính từ không được ai mong chờ, và không thích bị xem là “yếu đuối”, thế nhưng trong mỗi chúng ta luôn ẩn hiện đặc điểm này, và đôi khi bạn đánh giá sai lầm khi nhận định bản thân mình hay ai đó là người yếu đuối hay mạnh mẽ.

Tạo ấn tượng tốt - bí quyết tạo thành công

Bạn không cần phải là người thông minh, xinh đẹp hay hấp dẫn nhất mới có thể gây ấn tượng với những người xung quanh. Một số người có thể may mắn được sinh ra với một đặc điểm hoặc tố chất đặc biệt nào đó khiến họ nổi bật hơn, tuy nhiên việc gây được thiện cảm và những dấu ấn riêng của cá nhân hoàn toàn là một kỹ năng có thể học được

Bạn nên làm gì để hòa hợp hơn trong tập thể

Mỗi cá nhân chúng ta là một màu sắc trong cuộc sống, trong tập thể của mình. Điều tối quan trọng để xây dựng một tổ chức vững mạnh, một tập thể sống vui và cùng nhau phát triển là sự hòa hợp và đoàn kết với nhau. Với hoàn cảnh phải sống xa quê hương, gia đình, phải làm việc nơi đất khách quê người, tinh thần đồng đội trong đời sống tập thể của các bạn càng được chú trọng.

Suy nghĩ đơn giản để sống lạc quan hơn

Khi tất cả đều thuận lợi, bạn sẽ dễ dàng duy trì một tinh thần lạc quan, vui vẻ; nhưng khi bạn gặp phải một số vấn đề và cuộc sống trở nên ngột ngạt hơn đôi chút, mọi thứ có vẻ nằm ngoài tầm kiểm soát. Mọi người nói “hãy vui vẻ lên, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”, nhưng làm sao mà vui vẻ được khi bạn đang hết sạch tiền, chưa tìm được việc làm và chiếc xe máy bị hỏng…? Thật khó mà lạc quan khi thực tại đang hết sức u ám.

Học hỏi tác phong làm việc của người Nhật

Tại sao nước Nhật nhỏ bé với rất ít tài nguyên thiên nhiên lại trở thành một nền kinh tế hùng mạnh khiến mọi quốc gia khác phải kiêng nể? Câu trả lời nằm trong phong cách làm việc của họ: độc đáo, khác biệt và hiệu quả. Ở đó có những bài học rất quý giá cho bất kỳ ai muốn thành công.

Đọc sách đúng cách - không phải ai cũng làm được

Ai cũng biết đọc sách sẽ rất tốt nhưng không phải ai cũng biết đọc sách thế nào cho hiệu quả. Vậy chúng ta phải đọc sách như thế nào?

Giáo dục tính trung thực ở trẻ - một phẩm chất quan trọng để làm người

Theo Từ điển Tiếng Việt: "Trung thực (TT) là ngay thẳng, thật thà, đúng như vốn có ...". TT không chỉ là nói thật, làm thật, sống thật với những gì mà mình cho là đúng đắn mà TT còn có nghĩa là dám nhận lỗi khi phạm lỗi, dám đấu tranh đến cùng để bảo vệ sự thật dù có bị thiệt thòi, trả giá. Trung thực (TT) là một trong những phẩm chất đặc biệt quan trọng, không thể thiếu để hình thành nhân cách của một con người.


Đối phó với đồng nghiệp lười biếng

Liên tục gọi điện thoại vì mục đích cá nhân, ngủ hay lướt web thường xuyên trong giờ làm việc...là một trong những dấu hiệu của sự lười biến. Nếu đồng nghiệp của bạn có những biểu hiện trên chắc chắn sẽ gây ra không ít trở ngại cho cuộc sống công sở của bạn.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩnHOT - Cập nhật danh sách trường công bố điểm chuẩn
TRA CỨU điểm thi THPTHOT - TRA CỨU điểm thi THPT
Điểm chuẩn Đại học 2017HOT - Điểm chuẩn Đại học 2017