Tư vấn tuyển sinh: Làm gì khi bị mất bằng tốt nghiệp?

Tư vấn tuyển sinh: Làm gì khi bị mất bằng tốt nghiệp? Tất cả những trường hợp bị mất một trong các giấy tờ cần thiết theo quy định để làm thủ tục dự thi đều phải có mặt trong ngày làm thủ tục dự thi để nhà trường xem xét, đối chiếu hồ sơ gốc, yêu cầu làm giấy cam đoan, chụp ảnh bổ sung tại chỗ.

Xử lý khi bị mất bằng tốt nghiệp

Rất nhiều bạn có chung thắc mắc: Không may bị làm mất bằng tốt nghiệp thì có được thi không? Em nhận được bằng tốt nghiệp, nhưng để không cẩn thận nên bị mất, không biết em có được dự thi đại học, cao đẳng không? Và nếu em muốn xin cấp lại bằng tốt nghiệp thì thủ tục như thế nào?

1. Mất bằng tốt nghiệp

Tất cả những trường hợp bị mất một trong các giấy tờ cần thiết theo quy định để làm thủ tục dự thi đều phải có mặt trong ngày làm thủ tục dự thi để nhà trường xem xét, đối chiếu hồ sơ gốc, yêu cầu làm giấy cam đoan, chụp ảnh bổ sung tại chỗ. Thí sinh sẽ được dự thi nhưng khi có kết quả phải có đủ các giấy tờ cần thiết mới được công nhận kết quả thi và trúng tuyển (nếu đủ điểm).

Tư vấn tuyển sinh: Làm gì khi bị mất bằng tốt nghiệp?

Tư vấn tuyển sinh: Làm gì khi bị mất bằng tốt nghiệp?

Vì vậy, trường hợp bạn làm mất bằng tốt nghiệp THPT, tốt nhất ngay từ bây giờ bạn phải trực tiếp liên hệ với sở GD-ĐT (nơi bạn đã dự thi tốt nghiệp THPT trước đây) để xin được cấp lại phó bản bằng tốt nghiệp THPT (dùng để thay thế bằng tốt nghiệp trong những trường hợp cần thiết).

Điều 25 trong quy chế tuyển sinh nêu rõ: Thí sinh xuất trình giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa dự kỳ thi tốt nghiệp) hoặc bản sao bằng tốt nghiệp (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp những năm học trước) khi đến làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ. Xem thêm: điểm thi tốt nghiệp THPTđiểm thi đại học tại đây

2. Thủ tục xin làm bằng tốt nghiệp

Luật Giáo dục; Quyết định số 07/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học quy định giải quyết các trường hợp như của bạn. Bạn hãy đến Sở Giáo dục và Đào tạo để thực hiện theo các nội dụng sau đây (tại bộ phận Một cửa):

+ Hồ sơ gồm:

- Đơn xin cấp lại Bản sao bằng tốt nghiệp (theo mẫu);
- Bản phô tô chứng minh nhân dân;
- 03 ảnh 3x 4 của người xin cấp lại giấy chứng nhận (01 ảnh dán vào đơn);

* Lưu ý:

- Trường hợp đặc biệt, người xin cấp giấy chứng nhận không đến trực tiếp được, có thể nhờ người thân đến xin hộ, người đi xin hộ phải có giấy uỷ quyền có xác nhận của cơ quan hoặc UBND xã, phường.

- Các trường hợp sửa chữa văn bằng, bộ phận tiếp nhận căn cứ hồ sơ thực tế hướng dẫn và giải quyết.

+ Trình tự giải quyết: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét hồ sơ, thấy đủ điều kiện thì giải quyết theo yêu cầu của công dân.

+ Thời gian trả kết quả và lệ phí: Theo quy định.

Kênh Tuyển Sinh ( Nguồn Tiin - Xem tin gốc )

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Tư vấn tuyển sinh: Làm gì khi bị mất bằng tốt nghiệp?, bằng tốt nghiệp, điểm thi tốt nghiệp thpt, điểm thi tốt nghiệp

Hỏi & Đáp

Bình Luận(Có 1 bình luận)

xin cấp lại bằng tốt ngiệp phổ thong trung học
bị đánh rơi bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
()()

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Trường Đại học Hoa Sen

Tìm hiểu về trường Đại học Hoa Sen Tp.HCM: Lịch sử hình thành, tầm nhìn, thông tin liên hệ, chỉ tiêu tuyển sinh, học bổng 2017, xem tỉ lệ chọi, điểm chuẩn đại học vào trường của những năm trước...

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Hội thảo du học Trung học Mỹ 2017HOT - Hội thảo du học Trung học Mỹ 2017
Thông tin tuyển sinh Đại học Hoa Sen 2017HOT - Thông tin tuyển sinh Đại học Hoa Sen 2017
Học bổng 2017 Đại học Hoa SenHOT - Học bổng 2017 Đại học Hoa Sen
10 điều nên biết khi du học New ZealandHOT - 10 điều nên biết khi du học New Zealand