TPHCM: Ra đề kiểm tra nói tiếng Anh tiểu học theo chuẩn quốc tế

Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu giáo viên tiếng Anh tiểu học ra đề kiểm tra nói môn học này bám sát chuẩn quốc tế và nội dung đã học. Đề kiểm tra phải phát huy được khả năng giao tiếp của học sinh ở đúng trình độ của mình.
Sở GD&ĐT TP HCM yêu cầu giáo viên tiếng Anh tiểu học ra đề kiểm tra nói môn học này bám sát chuẩn quốc tế và nội dung đã học. Đề kiểm tra phải phát huy được khả năng giao tiếp của học sinh ở đúng trình độ của mình.

Cụ thể độ khó của đề kiểm tra như sau:

Với các lớp thực hiện chương trình tiếng Anh Tăng Cường (8 tiết/tuần): Lớp 1, Độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ STARTERS;

Lớp 2: Độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ STARTERS; Lớp 3: Độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ MOVERS

Lớp 4: Độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ MOVERS; Lớp 5: Độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ FLYERS.

Các lớp thực hiện chương trình tiếng Anh tự chọn (4 tiết/tuần): Lớp 1, độ khó tương đương với 2 khiên đề thi nói trình độ STARTERS;

Lớp 2: Độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ STARTERS; lớp 3: Độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ STARTERS;

Lớp 4: Độ khó tương đương với 3 khiên đề thi nói trình độ MOVERS; lớp 5: Độ khó tương đương với 5 khiên đề thi nói trình độ MOVERS.

Giáo viên (GV) khi thực hiện kiểm tra nói cần có chiến lược soạn đề kiểm tra (nên sử dụng ma trận đề để có thể bao quát được số lượng từ vựng, cấu trúc câu cần kiểm tra).

Giáo viên cần hướng dẫn cách gợi ý đặt câu hỏi giúp học sinh (HS) có ý tưởng để trả lời và giúp HS có tâm lý thoải mái khi dự kiểm tra nói.

Đối với các học sinh chưa kiểm tra, hoặc đã kiểm tra xong, giáo viên cần có tài liệu hướng dẫn cho học sinh ôn tập chờ tới lượt mình thi, không gây ồn ào, mất trật tự trong giờ kiểm tra.

GV cần phát âm rõ để HS hiểu được câu hỏi hoặc sử dụng “ngữ điệu, nhấn câu…” khi hỏi giúp HS dễ nắm ý chính của câu hỏi; nên thay đổi câu hỏi, nội dung hỏi khi HS gặp khó khăn. Tuyệt đối không ép HS phải trả lời đầy đủ, đúng văn phạm với các lớp 1,2 và 3.

GV không cần yêu cầu HS nói liên tục hoặc sửa lỗi cho HS khi kiểm tra nói. Đồng thời, cần gợi ý cho HS khi HS gặp khó khăn khi kiểm tra kỹ năng nói và không cố thuyết phục HS nói tiếp nếu HS không thể tiếp tục.

Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

TPHCM: Ra đề kiểm tra nói tiếng Anh tiểu học theo chuẩn quốc tế, học tiếng anh, tiếng anh tiểu học

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ?

Bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng sống, những thói quen tốt không phải là việc một sớm một chiều mà là cả một quá trình và phải chọn đúng thời điểm thích hợp với độ tuổi của trẻ để bắt đầu mới có kết quả tốt nhất.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM