Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, quyết định của UBND yêu cầu tất cả các trường thực hiện kế hoạch tuyển sinh theo nguyên tắc, yêu cầu: Đảm bảo đủ chỗ học cho con em nhân dân TP. Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và phân lưồng HS THCS; Khuyến khích các trường trung học dạy môn toán và các môn khoa học tự nhiên bằng ngoại ngữ nhằm thực hiện chủ trương chủ động hội nhập và thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của TP; Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

Cụ thể kế hoạch tuyển sinh 2015 như sau:

Bậc mầm non: Huy động 100% trẻ 5 tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào trường mầm non theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định. Có kế hoạch để đảm bảo cho trẻ 3, 4 tuổi và trẻ độ tuổi nhà trẻ được đi học.

Các trường ngoài ycông lập có nhận trẻ 5 tuổi phải đảm bảo chương trình giáo dục cho trẻ 5 tuổi theo quy định. Tổ chức nhận trẻ từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi theo đúng lộ trình.

Tuyển sinh vào lớp 1: Các trường tiểu học huy động 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định. Không nhận HS học sớm tuổi và không nhận HS trái tuyến ngoài quận, huyện. Phấn đấu sĩ số 35 HS/ lớp.

Tuyển sinh vào lớp 1 chương trình tích hợp: Các trường tuyển HS vào học chương trình tích hợp khi đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả HS trong chỉ tiêu được giao. Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở. Sĩ số không quá 35 HS/lớp.

Thời gian tuyển sinh từ ngày 1-7 và công bố kết quả vào ngày 31-7.

Tuyển sinh vào lớp 6: Các trường THCS nhận HS hoàn thành bậc tiểu học, không tổ chức thi tuyển. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15-6, công bố kết quả vào ngày 15-7. Sĩ số không quá 45HS/lớp.

Về lớp 6 tăng cường tiếng Anh: Các trường nhận HS đã được công nhận đạt yêu cầu bậc tiểu học của chương trình và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ) hoặc có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu).

Lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: HS tham gia bằng bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh (90 phút) vào ngày 20-6.

Với điều kiện, HS đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm của lớp 5 với hai môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm/môn trở lên.

Chương trình tiếng Pháp: HS đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp năm, môn tiếng Việt và Toán đạt từ 8 điểm/môn trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). HS đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.

Chương trình tiếng Trung: Đối tượng tuyển là HS đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và đã được công nhận đạt yêu cầu bậc tiểu học của chương trình.

Lớp 6 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3) và THCS Võ Trường Toản (quận 1).

Trường tự tuyển sau khi có danh sách HS vào học lớp 6 tại trường.

Lớp 6 tiếng Đức (Ngoại ngữ 1) được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 và Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1.

Lớp 6 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2) được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Trường tự tuyển sau khi có danh sách HS vào học lớp 6 tại trường.

Tuyển sinh vào lớp 6 chương trình tích hợp: Tại các quận, huyện có trường tiểu học thực hiện chương trình tích hợp phải có trường THCS thực hiện chương trình tích hợp để đảm bảo tính liên thông của chương trình. Sĩ số không quá 35HS/lớp.

Tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định: Các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, bơi lội. Trường có tuyển HS các tỉnh, thành khác nếu đã hoàn thành chương trình tiểu học và đủ điều kiện theo quy định.

Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6; Đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khỏe phù đổng. Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 18-5 đến ngày 27-6-2015.

Tuyển sinh vào lớp 10

Vào lớp 10 THPT: HS đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia). Không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Thí sinh dự thi các môn toán (120 phút), ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (60 phút) vào ngày 11 và 12-6.

Tuyển sinh vào lớp 10 các trường, lớp chuyên: Điều kiện là HS tốt nghiệp THCS loại giỏi, hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên.

Lưu ý: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhận HS ở các tỉnh khác dự thi nếu có đủ điều kiện theo quy định trên.

Thí sinh dự thi 4 môn: toán (120 phút), ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (60 phút) và môn chuyên (từ 120 - 150 phút) vào ngày 11 và 12-6.

Điểm khuyến khích: Từ năm học này, HS đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn HS giỏi các môn học lớp 9 cấp TP được cộng khuyến khích từ 1 đến 2 điểm khi tuyển vào lớp chuyên nếu môn đạt giải là môn chuyên mà HS đăng ký dự thi.

Tuyển sinh vào lớp 10 tăng cường tiếng Anh, chương trình tích hợp:

Khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và CSVC mở lớp 10 tăng cường T.Anh.

Việc tuyển sinh thực hiện trong số HS đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu sau: Tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi; Điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 70/100 hoặc FCE từ 45/100 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.

Tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên năng khiếu TDTT  Nguyễn Thị Định các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt, bơi lội. Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10; Đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khoẻ Phù đổng. Trường nhận HS các địa phương khác nếu đủ điều kiện. Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 25/5 đến ngày 20/6.

Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)

tuyển sinh, tuyển sinh 2015, điểm thi tốt nghiệp, điểm thi đại học, kỳ thi THPT quốc gia