Tổng kết chương trình và trao giải “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2014-2015

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao giải cho HS đạt giải nhất cuộc thi Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao giải cho HS đạt giải nhất cuộc thi
GD&TĐ - Chiều nay 18/3 tại TPHCM, Bộ GD&ĐT phối hợp với Uỷ ban ATGTQG, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình và trao giải “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2014 - 2015.

Tới dự Lễ tổng kết có TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGTQG, Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT, đại diện Công ty Honda Việt Nam và các em HS, thầy cô giáo đạt giải.

Báo cáo tại lễ tổng kết, TS Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) cho biết: Cuộc thi năm nay được phát động từ tháng 12/2014 đến hết tháng 1/2015 đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của gần 370 ngàn em HS bậc THPT và 9.500 thầy cô giáo ở 25 tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đánh giá của TS Nguyễn Trọng Hoàn, về chất lượng bài dự thi cũng như số lượng tăng hơn so với năm học trước. Điều này cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi là rất lớn, và theo đó cuộc thi năm nay đã rất thành công tốt đẹp.

Theo đó, giải thưởng tập thể xuất sắc được trao cho 10 Sở GD&ĐT, giải cá nhân được trao cho 6 giáo viên và 30 HS. Trong đó giải nhất giáo viên thuộc về cô giáo Nguyễn Thị Phần (Trường THPT Tân Thạnh, Long An); giải Nhất học sinh gồm 3 em: Đặng Lê Phúc Sang (Trường THPT Phan Văn Trị, tỉnh Bến Tre); Trần Tấn Cường (Trường THPT Mỹ Quý, Đồng Tháp); Trần Văn Thiên (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

Công ty Honda Việt Nam chia sẻ: Năm học 2014 - 2015, tại 25 tỉnh, thành trên cả nước đã có 762.000 HS THPT vui học theo tài liệu của Chương trình ATGT cho nụ cười ngày mai do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tại địa phương. 

Nội dung được Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Trung học xây dựng một cách khoa học, hợp lý, phù hợp với đặc điểm tham gia giao thông của lứa tuổi HS THPT.

Đại diện của Ủy ban ATGTQG, ông Nguyễn Trọng Thái hi vọng, với tính hiệu quả của cuộc thi, trong năm học tới, chương trình sẽ được triển khai thêm khoảng 10 tỉnh thành nữa trên cả nước để góp phần nâng cao nhận thức cho các em HS về việc tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Em Bảo Hân - HS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (đạt giải Nhì) - phấn khởi cho biết: “Em thấy cuộc thi rất bổ ích, mang lại cho em nhiều kiến thức về ATGT để qua đó khi tham gia giao thông hằng ngày em luôn chấp hành đúng những quy định, những biển báo trên đường, đúng với luật giao thông đường bộ”.

Tổng kết chương trình và trao giải “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2018-2018 - Ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và đại diện Công ty Honda Việt Nam trao giải cho cô giáo đạt giải nhất cuộc thi

Tại lễ tổng kết, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã chia sẻ về công tác giáo dục ATGT trong nhà trường những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả tốt. 

Giáo dục ATGT đã được đưa vào chương trình chính khóa trong môn GDCD và Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác ATGT trong trường học và phối hợp với các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, xây dựng thực hiện nhiều chương trình, cuộc thi liên quan đến ATGT cho cán bộ, giáo viên, HSSV trong đó có cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Thứ trưởng đánh giá cao chương trình này và nhấn mạnh: “Cuộc thi có ý nghĩa rất quan trọng đối với chủ trương triển khai và đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung giáo dục ATGT trong nhà trường hiện nay” và quan trọng là góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em HS trong cả nước.

Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần vượt khó, tích cực nghiên cứu, tìm tòi và đề xuất các phương án vận dụng kiến thức về ATGT đã dạy, đã học vào cuộc sống của các thầy cô giáo và các em HS.

Kênh tuyển sinh (Theo Giaoducthoidai.vn)