Bộ GD-ĐT yêu cầu giãn thời gian tăng học phí

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo giãn thời gian điều chỉnh học phí năm học 2013 - 2014. Theo đó, xây dựng tiến độ điều chỉnh mức học phí một cách hợp lý; mức học phí phải phù hợp với nhóm ngành nghề đào tạo và hình thức đào tạo.

Học phí được thu định kỳ hằng tháng, các cơ sở đào tạo không được ép buộc học sinh, sinh viên đóng học phí một lần cho cả học kỳ hoặc cả năm học, nhất là vào đầu năm học mới.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo thuộc T.Ư quản lý cần đăng ký với bộ chủ quản về lộ trình, mức điều chỉnh và thời điểm điều chỉnh học phí. Việc xem xét quyết định việc điều chỉnh học phí phải trên cơ sở đảm bảo không để nhiều tỉnh, TP và các cơ sở đào tạo cùng tăng học phí vào một thời điểm, nhất là vào đầu năm học mới 2013-2014.

Học sinh mầm non nghỉ hè hơn 2 tuần

Theo hướng dẫn kế hoạch hè của Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM, từ ngày 31.5, các trường mầm non sẽ cho học sinh nghỉ hè và nhận giữ trẻ trong hè vào ngày 17.6.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết sau ngày 31.5, các trường sẽ cho học sinh nghỉ hè kéo dài hơn 2 tuần.

Từ ngày 17.6, các trường sẽ dạy trở lại và đến ngày 16.8 thì kết thúc thời gian nhận giữ trẻ trong hè.

Phụ huynh có thể đăng ký theo 2 dạng là gửi trẻ trong dịp hè hoặc đăng ký cho trẻ tiếp tục học ở trường vào năm học mới sau thời gian hè.

Bà Dung cho biết khoảng cuối tháng 5 này, Sở GD-ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể các trường mầm non trong việc thu phí giữ trẻ trong hè và yêu cầu các trường thông báo công khai đến phụ huynh vì đây là khoản phí thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh.

TP.HCM sẽ có trường mầm non chất lượng cao

Sáng 10-5, phát biểu tại cuộc họp giao ban về giáo dục mầm non TP.HCM (do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức), bà Trần Thị Kim Thanh - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - chỉ đạo: hiện UBND TP đã cho phép xây dựng mô hình trường mầm non cung ứng dịch vụ chất lượng cao. Quận, huyện nào có khả năng thực hiện thì làm hồ sơ đăng ký với sở.

Tuy nhiên, trên địa bàn mà trường cung ứng dịch vụ chất lượng cao trú đóng phải có một trường công lập khác giải quyết quyền lợi học tập của con em địa phương.

Cũng theo bà Thanh, việc xây dựng trường mầm non chất lượng cao nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng gíáo dục, đồng thời cải thiện cuộc sống của giáo viên, cán bộ, công nhân viên bậc học mầm non.

Được biết, hiện ở TP.HCM đã có ba trường THPT chất lượng cao là Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền và Nguyễn Du. Mô hình trường chất lượng cao là mô hình thu phí cao, sĩ số học sinh/lớp thấp, nhà trường được trang bị (bằng kinh phí nhà nước và xã hội hóa) các phương tiện dạy học hiện đại; cơ sở vật chất trường lớp tiện nghi, thoải mái, cung ứng nhiều dịch vụ (ngoài nhiệm vụ dạy học chính khóa) theo nhu cầu của phụ huynh.


Bạn muốn biết về:

Điểm thi tốt nghiệp THPT

Danh sách các trường công bố Tỷ lệ chọi

 

Kenhtuyensinh

Tổng hợp