Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Thầy Nguyễn Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) đã có những nhận định và góp ý cho dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2016.

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Nâng cao vai trò chủ động trong tổ chức cụm thi

Về tổ chức cụm thi, dự thảo quy chế quy định: Mỗi tỉnh thành tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT và với trường ĐH, CĐ khác; cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ. Tùy tình hình cụ thể của địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi.

Quy định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Bên cạnh đó, từng cụm thi có qui định nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phối hợp sẽ nâng cao vai trò chủ động và tinh thần trách nhiệm của các tổ chức tham gia.

Tuy nhiên nếu linh hoạt tổ chức được nhiều cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi thì sẽ tiết kiệm nhiều hơn

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Theo dự thảo, các Hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ GD&ĐT với dữ liệu kết quả thi lưu tại Hội đồng thi.

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh; các Sở GD&ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ, trung cấp sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh 2016.

Việc phân công các đơn vị tổ chức thi công bố kết quả sẽ giúp cho thí sinh chủ động và có nhiều thời gian để chọn trường.

Tăng cường kiểm tra trong quá trình thi

Về nhân sự, dự thảo quy chế đã tăng cường thêm lãnh đạo (phó trưởng điểm thi) tại các điểm thi. Điều này là phù hợp, vừa chia sẻ trách nhiệm vừa tăng cường kiểm tra trong quá trình thi tốt nghiệp 2016.

Tuy nhiên, đề nghị qui định thêm: Cán bộ coi thi không làm nhiệm vụ tại các điểm thi có là học sinh của trường mình đang công tác.

Ngoài ra, các sửa đổi, bổ sung liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra cũng được qui định chặt chẽ hơn. Các thay đổi khác đều căn cứ vào thực tiễn năm 2015, tiếp thu ý kiến góp ý từ nhiều kênh thông tin, có tính khoa học, ngăn ngừa tiêu cực, đảm bảo công bằng cho kỳ thi.

Theo GDTĐ, nguồn: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/thi-sinh-chu-dong-co-nhieu-thoi-gian-chon-truong-1692298-v.html

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường, tuyển sinh ĐH CĐ, cụm thi ĐH, quy chế thi THPT, thi tốt nghiệp 2016, phương án tổ chức thi, dữ liệu thi, tuyển sinh 2016, dự thảo quy chế thi, dữ liệu thi

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Xét tuyển vào cao học?: Thay đổi để hội nhập và nâng cao chất lượng

Theo nhiều chuyên gia, tuyển sinh và đào tạo cao học của VN hiện nay có nhiều nét “đặc thù”, vì thế chất lượng đào tạo khó hội nhập quốc tế nên cần điều chỉnh, thay đổi.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng