Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Thầy Nguyễn Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Tháp Mười (Đồng Tháp) đã có những nhận định và góp ý cho dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2016.

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Nâng cao vai trò chủ động trong tổ chức cụm thi

Về tổ chức cụm thi, dự thảo quy chế quy định: Mỗi tỉnh thành tổ chức cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT và với trường ĐH, CĐ khác; cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ. Tùy tình hình cụ thể của địa phương, có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi.

Quy định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Bên cạnh đó, từng cụm thi có qui định nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phối hợp sẽ nâng cao vai trò chủ động và tinh thần trách nhiệm của các tổ chức tham gia.

Tuy nhiên nếu linh hoạt tổ chức được nhiều cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi thì sẽ tiết kiệm nhiều hơn

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường

Theo dự thảo, các Hội đồng thi công bố kết quả thi sau khi chuyển dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT và hoàn thành việc đối chiếu giữa dữ liệu kết quả thi gửi về Bộ GD&ĐT với dữ liệu kết quả thi lưu tại Hội đồng thi.

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thi của thí sinh; các Sở GD&ĐT sử dụng dữ liệu thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; các trường ĐH, CĐ, trung cấp sử dụng dữ liệu thi để tuyển sinh 2016.

Việc phân công các đơn vị tổ chức thi công bố kết quả sẽ giúp cho thí sinh chủ động và có nhiều thời gian để chọn trường.

Tăng cường kiểm tra trong quá trình thi

Về nhân sự, dự thảo quy chế đã tăng cường thêm lãnh đạo (phó trưởng điểm thi) tại các điểm thi. Điều này là phù hợp, vừa chia sẻ trách nhiệm vừa tăng cường kiểm tra trong quá trình thi tốt nghiệp 2016.

Tuy nhiên, đề nghị qui định thêm: Cán bộ coi thi không làm nhiệm vụ tại các điểm thi có là học sinh của trường mình đang công tác.

Ngoài ra, các sửa đổi, bổ sung liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra cũng được qui định chặt chẽ hơn. Các thay đổi khác đều căn cứ vào thực tiễn năm 2015, tiếp thu ý kiến góp ý từ nhiều kênh thông tin, có tính khoa học, ngăn ngừa tiêu cực, đảm bảo công bằng cho kỳ thi.

Theo GDTĐ, nguồn: http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/thi-sinh-chu-dong-co-nhieu-thoi-gian-chon-truong-1692298-v.html

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Thí sinh chủ động, có nhiều thời gian chọn trường, tuyển sinh ĐH CĐ, cụm thi ĐH, quy chế thi THPT, thi tốt nghiệp 2016, phương án tổ chức thi, dữ liệu thi, tuyển sinh 2016, dự thảo quy chế thi, dữ liệu thi

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Đại học Đông Á tuyển 150 chỉ tiêu ngành công nghệ thực phẩm

Trường xét tuyển theo học bạ THPT từ ngày 15/4. Thời gian học bắt đầu từ ngày 15/8. Năm 2017, trường Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm - Sinh học theo 2 phương thức. Một là xét tuyển theo học bạ THPT với điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ở 4 tổ hợp môn gồm Toán, Lý, Hóa - Toán, Hóa, Sinh - Toán, Hóa, Anh - Toán, Sinh, Anh phải đạt 6.0.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM