Phân hóa rõ trong bài làm thí sinh thi lớp 10

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014, theo nhận xét chung giám khảo bài làm cả 3 môn văn, toán và ngoại ngữ của thí sinh có sự phân hóa nhiều nhất..

>> Tuyển sinhĐáp án đề thi đại họcđiểm thi

HOT- Tỉ lệ chọi năm 2014 cập nhật mới nhất- nhanh nhất: Tra điểm thi lớp 10 soạn tin theo cú pháp: ADTM <Mã tỉnh> <SBD> gửi 8702 (Mã tỉnh Tp.HCM: 02)

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Việc chấm thi của thí sinh thi vào lớp 10 của TP.HCM cơ bản đã hoàn thành. Theo ghi nhận được từ giám khảo, đề thi của cả 3 môn văn, toán và ngoại ngữ phản ánh được trình độ bài làm của thí sinh để phân loại.

Đối với môn ngữ văn, nhiều giám khảo đánh giá mức độ của đề tương đối khó so với trình độ của một số bộ phận thí sinh. Trong cấu trúc câu hỏi cũng thể hiện được sự phân hóa này. Chẳng hạn câu nghị luận xã hội 3 điểm, phần lớn học sinh chọn câu hỏi thể hiện lòng yêu nước đúng đắn, và đã làm được mức điểm từ 1,5 đến 2 điểm. Nhưng ngược lại, ở câu hỏi 1 (2 điểm), do có sự kết hợp ý giữa câu hỏi, nhiều thí sinh không hiểu yêu cầu của đề nên trả lời không đúng hướng hoặc xác định cách trả lời sai. Đối với câu nghị luận văn học (5 điểm), nhiều học sinh phân tích chưa sâu, rời rạc, hoặc thiếu nhận xét đánh giá... Đây là những điểm làm cho bài làm của thí sinh có sự phân hóa nhiều nhất.

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Bài làm môn toán cũng cho thấy có sự phân loại về trình độ. Với cấu trúc đề gồm 5 câu hỏi, phần lớn thí sinh làm bài được ở câu 1 đến câu 3 và một phần câu 4. Đây là phần đánh giá thí sinh ở mức trung bình. Các phần khác có nhiều lắt léo hơn như câu 4a (phần đại số, liên quan đến định lý Vi-ét), hoặc câu 5a, 5b phần hình học. Phần này đánh giá thí sinh từ trung bình - khá đến khá. Đặc biệt nhất là câu 5c và 5d, rất nhiều thí sinh không làm được. Nếu làm được câu này thì bài làm thí sinh thường trên 8 điểm thi lớp 10. Đây là những câu dành cho học sinh giỏi.

Môn tiếng Anh có sự phân loại nhiều nhất. Một số phòng thi điểm rất tốt. Nhưng ngược lại, một số phòng thi điểm chỉ từ 2 và 3 điểm. Theo nhận xét của giám khảo, nhìn chung kết quả không cao so với năm trước. Điểm bình quân trong khoảng từ 5 đến 6. Phần bài tập trắc nghiệm (phần I, II, III) và phần điền từ (phần V, VI) đa số thí sinh làm bài được. Riêng phần VII (viết lại câu) thì nhiều thí sinh làm sai. Điều này cho thấy kỹ năng viết, tự luận của học sinh về môn tiếng Anh còn yếu.

Nhìn chung việc ra đề thi và việc làm bài thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TP.HCM đã phản ánh được thực chất, mục đích của nó: có sự cạnh tranh quyết liệt và phân loại trình độ học sinh khá cao.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT, học sinh có nhu cầu xin chấm phúc khảo bài thi phải làm đơn ngay sau khi có kết quả. Đơn phúc khảo nhận tại trường đăng ký dự thi hoặc trên trang mạng của Sở GD-ĐT TP.HCM. Thí sinh không phải nộp lệ phí thi. Cần chú ý là điểm phúc khảo được lấy làm điểm chính để làm cơ sở xét tuyển.

Theo Thanh niên, http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140630/phan-hoa-ro-trong-bai-lam-thi-sinh-thi-lop-10.aspx

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Phân hóa rõ trong bài làm thí sinh thi lớp 10, điểm thi lớp 10, chấm thi lớp 10, tuyển sinh

Hỏi & Đáp

Bình Luận(Có 1 bình luận)

Đề Văn ơi! Khổ quá!
Câu viết trong bài báo:"trả lời không đúng hướng hoặc xác định cách trả lời sai" nghĩa là thế nào?Phải chăng chỉ là một.
Đành là phải cho đề phân hóa nhưng đề văn phải rõ ràng để học sinh hiểu ý hỏi mà còn biết đường trả lời như câu 1b.Sao lắc léo trong từng câu viết nên giờ đây nên nỗi. Có ai nói đề vừa sức nữa không? Hay quá sức?
Câu 1 a trong đề văn sao lại dùng từ "phân tích" không dùng từ "chỉ ra"? Sách giáo khoa không dùng từ "phân tích"
Càng ngày càng chán dạy văn, học gì thi mấy, ch8a3ng học kĩ gì. Nhiều học trò chẳng học gì, nhởn nhơ. Thầy cô vì thành tích mà lo cho học sinh hơn cả học sinh đi thi. Nhiều em chỉ học toán, anh, chẳng chịu học Văn,
nhất là học sinh nam.
()()

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Xét tuyển vào cao học?: Thay đổi để hội nhập và nâng cao chất lượng

Theo nhiều chuyên gia, tuyển sinh và đào tạo cao học của VN hiện nay có nhiều nét “đặc thù”, vì thế chất lượng đào tạo khó hội nhập quốc tế nên cần điều chỉnh, thay đổi.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng