Phân hóa rõ trong bài làm thí sinh thi lớp 10

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014, theo nhận xét chung giám khảo bài làm cả 3 môn văn, toán và ngoại ngữ của thí sinh có sự phân hóa nhiều nhất..

>> Tuyển sinhĐáp án đề thi đại họcđiểm thi

HOT- Tỉ lệ chọi năm 2014 cập nhật mới nhất- nhanh nhất: Tra điểm thi lớp 10 soạn tin theo cú pháp: ADTM <Mã tỉnh> <SBD> gửi 8702 (Mã tỉnh Tp.HCM: 02)

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Việc chấm thi của thí sinh thi vào lớp 10 của TP.HCM cơ bản đã hoàn thành. Theo ghi nhận được từ giám khảo, đề thi của cả 3 môn văn, toán và ngoại ngữ phản ánh được trình độ bài làm của thí sinh để phân loại.

Đối với môn ngữ văn, nhiều giám khảo đánh giá mức độ của đề tương đối khó so với trình độ của một số bộ phận thí sinh. Trong cấu trúc câu hỏi cũng thể hiện được sự phân hóa này. Chẳng hạn câu nghị luận xã hội 3 điểm, phần lớn học sinh chọn câu hỏi thể hiện lòng yêu nước đúng đắn, và đã làm được mức điểm từ 1,5 đến 2 điểm. Nhưng ngược lại, ở câu hỏi 1 (2 điểm), do có sự kết hợp ý giữa câu hỏi, nhiều thí sinh không hiểu yêu cầu của đề nên trả lời không đúng hướng hoặc xác định cách trả lời sai. Đối với câu nghị luận văn học (5 điểm), nhiều học sinh phân tích chưa sâu, rời rạc, hoặc thiếu nhận xét đánh giá... Đây là những điểm làm cho bài làm của thí sinh có sự phân hóa nhiều nhất.

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Tp.HCM hoàn thành chấm bài tuyển sinh thi lớp 10 năm 2014

Bài làm môn toán cũng cho thấy có sự phân loại về trình độ. Với cấu trúc đề gồm 5 câu hỏi, phần lớn thí sinh làm bài được ở câu 1 đến câu 3 và một phần câu 4. Đây là phần đánh giá thí sinh ở mức trung bình. Các phần khác có nhiều lắt léo hơn như câu 4a (phần đại số, liên quan đến định lý Vi-ét), hoặc câu 5a, 5b phần hình học. Phần này đánh giá thí sinh từ trung bình - khá đến khá. Đặc biệt nhất là câu 5c và 5d, rất nhiều thí sinh không làm được. Nếu làm được câu này thì bài làm thí sinh thường trên 8 điểm thi lớp 10. Đây là những câu dành cho học sinh giỏi.

Môn tiếng Anh có sự phân loại nhiều nhất. Một số phòng thi điểm rất tốt. Nhưng ngược lại, một số phòng thi điểm chỉ từ 2 và 3 điểm. Theo nhận xét của giám khảo, nhìn chung kết quả không cao so với năm trước. Điểm bình quân trong khoảng từ 5 đến 6. Phần bài tập trắc nghiệm (phần I, II, III) và phần điền từ (phần V, VI) đa số thí sinh làm bài được. Riêng phần VII (viết lại câu) thì nhiều thí sinh làm sai. Điều này cho thấy kỹ năng viết, tự luận của học sinh về môn tiếng Anh còn yếu.

Nhìn chung việc ra đề thi và việc làm bài thi của thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TP.HCM đã phản ánh được thực chất, mục đích của nó: có sự cạnh tranh quyết liệt và phân loại trình độ học sinh khá cao.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT, học sinh có nhu cầu xin chấm phúc khảo bài thi phải làm đơn ngay sau khi có kết quả. Đơn phúc khảo nhận tại trường đăng ký dự thi hoặc trên trang mạng của Sở GD-ĐT TP.HCM. Thí sinh không phải nộp lệ phí thi. Cần chú ý là điểm phúc khảo được lấy làm điểm chính để làm cơ sở xét tuyển.

Theo Thanh niên, http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140630/phan-hoa-ro-trong-bai-lam-thi-sinh-thi-lop-10.aspx

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Phân hóa rõ trong bài làm thí sinh thi lớp 10, điểm thi lớp 10, chấm thi lớp 10, tuyển sinh

Hỏi & Đáp

Bình Luận(Có 1 bình luận)

Đề Văn ơi! Khổ quá!
Câu viết trong bài báo:"trả lời không đúng hướng hoặc xác định cách trả lời sai" nghĩa là thế nào?Phải chăng chỉ là một.
Đành là phải cho đề phân hóa nhưng đề văn phải rõ ràng để học sinh hiểu ý hỏi mà còn biết đường trả lời như câu 1b.Sao lắc léo trong từng câu viết nên giờ đây nên nỗi. Có ai nói đề vừa sức nữa không? Hay quá sức?
Câu 1 a trong đề văn sao lại dùng từ "phân tích" không dùng từ "chỉ ra"? Sách giáo khoa không dùng từ "phân tích"
Càng ngày càng chán dạy văn, học gì thi mấy, ch8a3ng học kĩ gì. Nhiều học trò chẳng học gì, nhởn nhơ. Thầy cô vì thành tích mà lo cho học sinh hơn cả học sinh đi thi. Nhiều em chỉ học toán, anh, chẳng chịu học Văn,
nhất là học sinh nam.
()()

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Đại học Đông Á tuyển 150 chỉ tiêu ngành công nghệ thực phẩm

Trường xét tuyển theo học bạ THPT từ ngày 15/4. Thời gian học bắt đầu từ ngày 15/8. Năm 2017, trường Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Công nghệ thực phẩm - Sinh học theo 2 phương thức. Một là xét tuyển theo học bạ THPT với điểm trung bình chung các môn học năm lớp 12 ở 4 tổ hợp môn gồm Toán, Lý, Hóa - Toán, Hóa, Sinh - Toán, Hóa, Anh - Toán, Sinh, Anh phải đạt 6.0.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM