Năm nhóm chỉ tiêu đánh giá phát triển nguồn nhân lực

Hệ thống chỉ tiêu được phân chia theo 5 nhóm với 43 chỉ tiêu, trong đó, 20 chỉ tiêu phản ánh số lượng và 23 chỉ tiêu thể hiện những đặc điểm về chất lượng phát triển nhân lực.

Ban hành hệ thống chỉ tiêu đánh giá phát triển nhân lực

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Hệ thống chỉ tiêu đánh giá phát triển nhân lực phục vụ giám sát và đánh giá thực hiện Quy hoạch và Chiến lược phát triển nhân lực thời kỳ 2011 – 2020.

Hệ thống chỉ tiêu được phân chia theo 5 nhóm với 43 chỉ tiêu, trong đó, 20 chỉ tiêu phản ánh số lượng và 23 chỉ tiêu thể hiện những đặc điểm về chất lượng phát triển nhân lực. 5 nhóm cụ thể là: Nhóm chỉ tiêu chung về phát triển nhân lực (17 chỉ tiêu); Nhóm chỉ tiêu về đào tạo nhân lực (15 chỉ tiêu); Nhóm chỉ tiêu về sử dụng nhân lực (3 chỉ tiêu); Nhóm chỉ tiêu phát triển nhân lực khu vực hành chính - sự nghiệp (7 chỉ tiêu); Nhóm chỉ tiêu về tài chính phát triển nhân lực (3 chỉ tiêu).

Các chỉ tiêu được chọn có quan hệ mật thiết với nhau và cùng phản ánh quá trình và kết quả phát triển nhân lực của cả nước, các ngành và các địa phương.

Hệ thống chỉ tiêu là công cụ đánh giá sự gắp kết cung cầu của nguồn nhân lực

Việc sử dụng hệ thống chỉ tiêu là công cụ để kịp thời đánh giá sự gắn kết cung cầu nhân lực có tác dụng kết nối trực tiếp các cơ sở đào tạo nhân lực và doanh nghiệp. Vì vậy, sẽ thúc dẩy các cơ sở đào tạo phải nhanh chóng nâng cao chất lượng đào tạo, qua đó góp phàn thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa  pương và tổ chức liên quan căn cứ sự phân công trong Hệ thống chỉ tiêu đánh giá phát triển nhân lực phục vụ giám sát và đánh giá thực hiện Quy hoạch và Chiến lược phát triển nhân lực thời kỳ 2011 - 2020 có trách nhiệm cung cấp các thông tin, số liệu thống kê, kết quả các cuộc điều tra chuyên ngành liên quan đến Hệ thống chỉ tiêu, kết quả xử lý, tính toán các chỉ tiêu và kết quả thực hiện hàng năm và 5 năm thực hiện Quy hoạch và Chiến lược phát triển nhân lực, định kỳ báo cáo về các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Năm nhóm chỉ tiêu đánh giá phát triển nguồn nhân lực, tin tức giáo dục trong nước, tin nhanh giáo dục

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ?

Bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng sống, những thói quen tốt không phải là việc một sớm một chiều mà là cả một quá trình và phải chọn đúng thời điểm thích hợp với độ tuổi của trẻ để bắt đầu mới có kết quả tốt nhất.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Toàn cảnh thi tốt nghiệp THPT 2017 (cập nhật liên tục)HOT - Toàn cảnh thi tốt nghiệp THPT 2017 (cập nhật liên tục)
Tổng hợp đáp án đề thi THPT quốc gia 2017HOT - Tổng hợp đáp án đề thi THPT quốc gia 2017
Scots English Australia chính thức mở trường tại Việt NamHOT - Scots English Australia chính thức mở trường tại Việt Nam
Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế - International BaccalaureateHOT - Chương trình Bằng Tú tài Quốc tế - International Baccalaureate
Du học Thuỵ Sỹ, trường HTMI:HOT - Du học Thuỵ Sỹ, trường HTMI: