Từ khoá Hot: tuyển sinh, du học, tư vấn du học, kỹ năng sống, e-learning 

Minh chứng cho chuẩn giáo viên?

(Giáo dục) Làm thế nào để xác định mình toàn tâm toàn ý với nghề? Minh chứng nào cho việc gương mẫu và vận động mọi người nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, quy ước?

Sự kiện HOT: TUYEN SINH 2012 - TUYỂN SINH 2012 - THÔNG TIN TUYỂN SINH 2012

Tin liên quan:

 

Để đánh giá, xếp loại giáo viên trung học, Bộ GD-ĐT đã ban hành thông tư 30/2009/TT-BGDĐT về chuẩn nghề nghiệp.

 

Theo văn bản hướng dẫn thực hiện, đầu tiên giáo viên phải tự đánh giá và cơ sở giáo dục sẽ căn cứ vào đó để đánh giá, xếp loại giáo viên hằng năm. Trong từng tiêu chuẩn đánh giá, giáo viên phải có những minh chứng liên quan đến các tiêu chí quy định để có được số điểm cụ thể của mình. Với sáu tiêu chuẩn bao gồm 25 tiêu chí, thật không dễ chút nào cho việc tìm nguồn minh chứng.

 

Ở tiêu chí 2 về đạo đức nghề nghiệp, để có được 4 điểm, giáo viên phải “say mê, toàn tâm toàn ý với nghề, gương mẫu và vận động mọi người nghiêm chỉnh chấp hành các điều lệ quy chế...”.

 

Làm thế nào để xác định mình toàn tâm toàn ý với nghề? Minh chứng nào cho việc gương mẫu và vận động mọi người nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, quy ước? Ở tiêu chí 7 - Tìm hiểu môi trường giáo dục, giáo viên phải có điều gì đó chứng minh cho việc “biết thâm nhập thực tế tìm hiểu tình hình địa phương qua tiếp xúc với cán bộ chính quyền địa phương...”.

 

Nhiều đồng nghiệp nói đùa: “Chúng ta phải có biên bản làm việc hay chụp hình để làm minh chứng!”. Một số tiêu chí khác thật sự đánh đố giáo viên. Chẳng hạn như ở tiêu chí 6 - Tìm hiểu đối tượng giáo dục, hay tiêu chí 21 - Đánh giá kết quả rèn luyện đạo đức của học sinh. Thật khó cho giáo viên có nguồn minh chứng nếu không làm công tác chủ nhiệm.

 

Với việc tìm nguồn minh chứng cho từng tiêu chí, khi thực hiện một nhiệm vụ nào đó, giáo viên phải tự hỏi mình việc này thuộc tiêu chí nào và cần nguồn minh chứng gì?


Trong lúc chúng ta đang thực hiện cải cách hành chính thì việc thực hiện xét thi đua theo thông tư 30/2009/TT-BGDĐT làm cho giáo viên càng rối rắm thêm với thủ tục giấy tờ. Đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp là một việc làm đáng hoan nghênh, nhưng thực hiện thế nào để không gây khó khăn cho các thầy cô giáo thì đó mới là một cách làm thiết thực.


Diem thi dai hoc - diem thi dai hoc 2012 - diem thi - tuyen sinh

Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh qua email tại ô bên dưới.

Kênh Tuyển Sinh (tuoitre)



- Mỗi năm có hơn 300 ngàn sinh viên tốt nghiệp đại học và hơn 100 ngàn sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng, trung cấp. Nhưng có tới hơn 75% sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm.

- Theo hiệp hội các trường Đại học và Doanh nghiệp quốc gia (NACE), các phẩm chất và kỹ năng quan trọng của người đi làm theo đánh giá của nhà tuyển dụng thì điểm số học tập của bạn chỉ chiếm dưới 20% quyết định khi bạn đi phỏng vấn (Riêng ngành Y và kỹ thuật thì điểm số quan trọng hơn 1 chút).

- Vậy rõ ràng, điểm số ở trường không hề đảm bảo cho bạn có 1 công việc như ý, vậy đâu là yếu tố quyết định còn lại? yếu tố nào giúp bạn có công việc và mức lương mong muốn? Hãy khám phá những chương trình đào tạo trực tuyến dành cho người đi làm tại Academy.vn như:

: Kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình và nói trước công chúng, học lập trình iOS,

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Xót xa học thêm

Nhìn lịch học của con chị, tôi tá hỏa. Buổi sáng học chính khóa ở trường, còn buổi chiều toàn bộ là học thêm, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Từ lớp 9 lên lớp 10 để được vào các trường công phải thi ba môn toán, văn, tiếng Anh nên cứ mỗi môn con chị phải học thêm ba buổi trở lên và phải hai giáo viên dạy.

Tin tức nổi bật