Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Băn khoăn với nhiều điểm mới

Đến thời điểm này, vẫn còn nhiều ý kiến của giáo viên và học sinh băn khoăn, lo lắng về vấn đề thi chung giữa hệ THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên

Đối với hệ giáo dục thường xuyên, năm nay là năm đầu tiên thi tốt nghiệp chung với các trường THPT, mà không tổ chức thi riêng, với đề riêng như những năm trước. Do lâu nay, chất lượng đầu vào và chương trình học của hệ giáo dục thường xuyên nhẹ hơn rất nhiều so với hệ THPT nên việc thi chung hệ một đề thi sẽ gây áp lực cho nhiều học sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Băn khoăn với nhiều điểm mới

Nghiêm Xuân Hùng, học sinh lớp 12, Trung tâm giáo dục thường xuyên Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội băn khoăn:“Em thấy việc thi kết hợp với trường công lập như thế này khó hơn. Em mong muốn đề thi giảm xuống để chúng em có thể làm bài được tốt hơn”.
Không chỉ học sinh, mà các giáo viên hệ giáo dục thường xuyên cũng chung nhận xét này. Theo cô Nguyễn Hồng Phúc, giáo viên dạy Toán lớp 12 Trung tâm giáo dục thường xuyên Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, Hà Nội, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định 2 hệ thi chung như trong dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 là một bất ngờ đối với giáo dục thường xuyên.

“Lo lắng hơn cả đối với hệ giáo dục thường xuyên là đề thi chung, vì các em đầu vào giáo dục thường xuyên rất thấp. Kiến thức của các em bị hổng ở các lớp dưới rất nhiều mà đề cào bằng với tất cả khối trung học phổ thông, cũng như các trường chuyên. Đây là vấn đề hết sức lo lắng của các em khi đi thi. Tôi mong muốn đối với hệ giáo dục thường xuyên Bộ có sự quan tâm hơn”- Cô giáo Nguyễn Hồng Phúc nói.

Đối với các trường THPT, cũng có nhiều ý kiến băn khoăn vì việc chậm ban hành Quy chế. Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa có quyết định và hướng dẫn cụ thể cho các trường về việc tổ chức thi cụm theo hình thức như thế nào, việc lùi thời gian thi, việc học của học sinh sau tháng 5 nhà trường quản lý hay để học sinh tự ôn ở nhà, cấu trúc đề thi ra sao...

Cô giáo Nguyễn Thị Vân, trường THPT Hoài Đức A, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho rằng: “Đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi này, giáo viên chưa định hình rõ năm nay thi cử sẽ như thế nào. Các em băn khoăn, trăn trở là hướng chọn trường, các môn thi và ôn tập như thế nào để kết quả kỳ thi cao nhất. Tôi mong cấp trên có kế hoạch cụ thể về ngày thi, thời gian thi, lịch thi, hướng tổ chức các cụm thi cụ thể để cho cả học sinh và giáo viên chuẩn bị tốt tâm lý thi. Chúng tôi đang hướng dẫn cho các em ôn tập theo hướng dẫn chung để hiệu quả tốt nhất”.

Những băn khoăn của giáo viên và học sinh sẽ là cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp thu hoàn thiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Theo VOV.vn, tin gốc: http://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-ban-khoan-voi-nhieu-diem-moi-381576.vov

Kỳ thi THPT quốc gia 2015, quy chế tuyển sinh

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia: Băn khoăn với nhiều điểm mới, Kỳ thi THPT quốc gia 2015, quy chế tuyển sinh

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tại sao phải rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ?

Bồi dưỡng cho trẻ những kỹ năng sống, những thói quen tốt không phải là việc một sớm một chiều mà là cả một quá trình và phải chọn đúng thời điểm thích hợp với độ tuổi của trẻ để bắt đầu mới có kết quả tốt nhất.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM