10 bí quyết nắm bắt tâm lý người khác giúp ai cũng thích khi nói chuyện với bạn

Trong một cuộc nói chuyện, nếu bạn biết cách nắm bắt tâm lý người khác, người đang nói chuyện với mình thì đảm bảo cuộc nói chuyện của bạn sẽ rất thuận lợi. Nếu bạn chưa biết cách hãy tham khảo 10 mẹo sau đây.

7 bước để thấu hiểu con người

Trong kinh doanh cũng như quản lý doanh nghiệp, thấu hiểu đối thủ, đối tác hay cộng sự của mình là điều tối quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Kuboyama Nisei - giáo sư chuyên dạy phương pháp đàm phán tại đại học Harvard chia sẻ các bước hữu ích để đoán biết và thấu hiểu con người.

Cách giúp bạn làm chủ tốt cảm xúc của mình ở nơi làm việc

Trong số những lý do mà các nhà tuyển dụng đưa ra, đa số đều đánh giá cao chỉ số EQ (viết tắt của cụm từ “Emotional Quotient” – chỉ số cảm xúc) hơn IQ (IQ viết tắt của cụm từ “Intelligence Quotient” – chỉ số thông minh) bởi những nhân viên có EQ cao thường có khả năng giữ bình tĩnh, đối diện với áp lực tốt hơn. Họ cũng đánh giá cao những người này bởi khả năng giải quyết xung đột hay hóa giải mọi khó khăn trong công việc cũng như thiết lập các mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác.

Làm thế nào để nhà tuyển dụng đánh giá tốt hồ sơ xin việc của bạn

Những thông tin ảm đạm về tình hình kinh tế đang tràn ngập trên các kênh truyền hình và báo chí. Người tìm việc càng lo lắng hơn khi nhu cầu tuyển dụng đang giảm sút cùng với những tin đồn về cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, bất luận tình trạng hiện tại như thế nào, nếu có chiến lược phát triển hiệu quả bạn vẫn có thể đạt được công việc như ý.

Bạn sẽ không bao giờ lo thất nghiệp nếu có 10 kỹ năng sau

4, 5 năm học ĐH kết thúc cũng là lúc nhiều cựu sinh viên phải tự quyết định con đường đi tiếp của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có bước khởi đầu suôn sẻ, xác định có thể thất nghiệp 1 tháng, 2 tháng, thậm chí hàng năm trời… Họ sẽ ra sao?

Làm thế nào để thành một người góp ý tuyệt vời

Sai lầm mà hầu hết những người lịch thiệp đều gặp phải là nói giảm nói tránh, phê bình người ta một cách hời hợt và cả nể. Chẳng hạn như trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent, ban giám khảo đều chọn lựa giải pháp an toàn khi nhận xét các thí sinh. Kết quả là chương trình trở nên nhạt vì thiếu cảm xúc. Chương trình này vốn đã nhận quá nhiều tai tiếng. Điều đó không khỏi khiến các giám khảo “sợ” trong việc khen chê trước ống kính truyền hình.

Cách thức phản ứng lại lời phê bình khéo léo

Phê bình dù mang tính xây dựng hay không, đối với nó chúng ta phần lớn không muốn chào đón nó. Lời phê bình tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và lòng tự trọng của chúng ta. Tuy biết những lời phê bình đó không giúp gì cho mình nhưng chúng ta vẫn bị nó ảnh hưởng. Vậy nguyên nhân là do đâu ? Tại sao chúng ta lại nghe những lời phê bình?

Bí quyết giúp bạn hóa giải những lời phê bình

Ta thường sững sờ khi bị phê bình, dù là những lời nhẹ nhàng nhất. Ta thường lấy điều đó làm trọng và quyết liệt tự vệ. Thực ra lời phê bình chỉ là những lời nhận xét của người khác về ta, về hành động của ta, hay cách mà ta suy nghĩ về một điều gì. Lời phê bình thường không tương xứng với hình ảnh của ta

Những bài học dành cho sinh viên mới ra trường và đang thất nghiệp

Giai đoạn vừa tốt nghiệp và chưa tìm được việc làm thực sự là không thoải mái với chúng ta phải không bạn. Tuy nhiên, đó có thể là khoảng thời gian đem đến nhiều trải nghiệm cần thiết và ý nghĩa cho cuộc sống của bạn. Đọc chia sẻ thực tế và và ý nghĩa dưới đây để cảm nhận rõ hơn câu chuyện tác giả gửi gắm bạn nhé.

Xây dựng nền tảng giàu có từ những thói quen tốt mỗi ngày

Hãy bắt đầu xây dựng nền tảng một con người giàu có cho mình ngay lúc này. Bạn hãy tập thể dục thường xuyên, đọc sách ít nhất 30 phút, chỉ xem TV một tiếng mỗi ngày, học cách nghe nhiều hơn và nói ít đi…Rồi sẽ có lúc bạn nhận thấy, mỗi một thói quen nhỏ bé nhưng tích cực đó, sẽ đem đến những thay đổi lớn lao đến không ngờ trong cuộc sống của bạn như thế nào.

Cách thức giúp bạn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp

Tương tự như tài khoản ngân hàng, khi tài khoản lòng tin được ký gửi liên tục và tích lũy ngày càng nhiều thì sự giao tiếp diễn ra càng dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là 6 khoản “ký gửi” vô cùng cần thiết để tạo dựng những mối quan hệ thực sự đáng tin cậy.

Bí quyết giúp bạn luôn chuẩn mực và khôn khéo trong giao tiếp

Học cách giao tiếp rõ ràng, mô hình giao tiếp của Mehrabian là 1 trong nhiều cách thức giúp bạn luôn chuẩn mực và khôn khéo trong giao tiếp. Khi bạn nói bạn thích một thứ gì đó, nét mặt tươi vui cùng giọng nói hồ hởi sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho những điều bạn nói.


Chiến thắng nỗi sợ hãi theo cách của Dale Carnegie

Nhà sáng lập xu hướng mới có tên gọi là “Hãy tự giúp mình”, bậc thầy của hàng triệu người, từng là người trải qua không biết bao nhiêu cay đắng và thất bại, cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư. Và chuỗi bi kịch cứ kéo dài mãi cho tới năm 1936, khi ông công bố cuốn sách đầu tiên của mình với tên gọi “Đắc nhân tâm”.

 
TIN HOT TRONG TUẦN
Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thiHOT - Công bố đề thi tham khảo theo dạng bài thi
Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinhHOT - Những kỹ năng sống cần thiết cho học sinh
Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng AnhHOT - Nhận biết sai lầm khi nghe Tiếng Anh
Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017HOT - Tổng hợp Thông tin tuyển sinh 2017
Danh sách trường quốc tế tại TPHCMHOT - Danh sách trường quốc tế tại TPHCM