Chiến lược tích hợp truyền thông trong kỷ nguyên số.

Các doanh nghiệp đang đầu tư cả về nhân lực và tài chính để ứng dụng chiến lược tích hợp truyền thông trong kỷ nguyên số. Các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng đã làm cho các kênh truyền thông ngày càng đa dạng hơn để các nhà marketing lựa chọn để quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp.

Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hằng ngày mỗi khách hàng được tiếp cận quá nhiều thông tin. Để đảm bảo sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp được khách hàng chú ý đến và tin tưởng sử dụng thì hoạt động truyền thông của doanh nghiệp cần được thực hiện mạnh mẽ trên tất cả các kênh truyền thông của Digital Marketing mà khách hàng đang tiếp cận. Khi đó, tùy vào đặc điểm của sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà mức độ ưu tiên khi kết hợp các kênh truyền thông của doanh nghiệp sẽ khác nhau. Đó chính là chiến lược tích hợp truyền thông trong kỷ nguyên số mà các doanh nghiệp đang đầu tư cả về nhân lực và tài chính.


Khoá học xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên số
Chìa khóa cho chiến lược này thành công là sự thấu hiểu mối quan hệ giữa các công cụ, kênh truyền thông khác nhau, cũng như cách thức các công cụ, kênh truyền thông bổ sung cho nhau như thế nào. Và để làm được điều đó là không hề dễ dàng. Do đó, chúng tôi cung cấp 5 yếu tố cần thiết để doanh nghiệp chuẩn bị khi triển khai chiến lược tích hợp truyền thông trong kỷ nguyên số như sau:
Webiste doanh nghiệp

Một trang web kinh doanh là nền tảng của sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Với thiết kế Web Responsive (RWD), người tiêu dùng sẽ có thể truy cập trang web của doanh nghiệp từ bất cứ thiết bị mà họ đang sử dụng hiện nay và trong tương lai. Mặc dù chi phí đầu tư trang website sẽ nhiều hơn những gì doanh nghiệp đang thực hiện vào thời điểm hiện tại, nhưng điều này sẽ mang đến một kết quả tối ưu trong chiến dịch marketing tích hợp dài hạn.

Content marketing

Khi thế giới đang bước vào thế giời online, cũng là khi content lên ngôi. Các doanh nghiệp sử dụng content marketing để truyền đạt thông điệp mà thương hiệu họ muốn nhắn nhủ đến khách hàng mục tiêu. Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi đó cần doanh nghiệp cần cung cấp những nội dung có giá trị đối với khách hàng và khiến họ tự nguyện chia sẻ cho bạn bè, người thân dù đó là blog, video hay là ebook.

Tương tác trực tuyến

Một khi doanh nghiệp đã thiết lập cửa hàng trên các trang website kinh doanh và các nền tảng mạng truyền thông xã hội có liên quan, điều quan trọng bây giờ là tận dụng sự sáng tạo độc đáo nhất có thể. Thay vì chỉ tạo ra một sự hiện diện thương hiệu. Sử dụng các chức năng khác nhau của các phương tiện truyền thông xã hội để đa dạng hóa cách thức doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Đặt câu hỏi, tiếp nhận những thông tin phản hồi, bình luận về những gì người khác đang làm và học hỏi từ họ.

Social Local Mobile

SOLOMO, trên thế giới bắt đầu nghe thuật ngữ lạ này từ năm 2012 nhưng ở Việt nam cũng chỉ mới nghe gần đây. SoLoMo là sự kết hợp của 3 từ Social (xã hội) + Local (địa điểm) + Mobile (di động), là nhịp đập trái tim của chiến lược tích hợp trong Digital Marketing.

Ngày nay smartphone đã là một phần không thể thiếu trong thói quen sống của người tiêu dùng hiện đại. Việc xác định địa điểm của khách hàng khi họ tiếp cận với doanh nghiệp, họ đang sử dụng thiết bị cố định hay thiết bị di động, khi nào họ cần sán phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhất rất cần thiết hiện nay. Solomo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp sự lựa chọn hoàn hảo để nắm bắt cơ hội, thu hút khách hàng với những giao dịch đúng thời điểm, địa điểm, đúng đối tượng.

Quản lý hoạt động của Digital Marketing

Trước khi bắt đầu thực hiện tất cả các khía cạnh khác của chiến lược digital marketing tích hợp, doanh nghiệp cần thiết lập các số liệu để có thể đo lường hiệu quả của chiến lược. Mặc dù có thể rất khó khăn để đo lường giá trị của sự hiện diện, phải theo dõi những thay đổi trong sự tương tác của người tiêu dùng để biết những gì đang triển khai tốt và những gì còn hạn chế. Sử dụng dữ liệu phân tích digital marketing để thông báo liên tục về diễn biến của chiến lược marketing và tương tác theo thời gian thực.

Khóa học Chuyên Viên Digital Marketing với sự hướng dẫn giảng dạy nhiệt tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm, sẽ giúp học viên có kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng thực hành từng công cụ và phối hợp các công cụ hiệu quả trong chiến lược truyền thông tích hợp trong kỹ nguyên số.