Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing qua 5 bước cơ bản

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing qua 5 bước cơ bản: Để giúp các nhà quản lý lập kế hoach Digital Marketing dễ dàng và hiệu quả, Academy.vn chia sẽ 5 bước không thể thiếu khi lập kế hoạch Digital Marketing như sau:

: Khoá học lập kế hoạch Digital Marketing

Digital Marketing đang được các doanh nghiệp rất quan tâm và ứng dụng. Tuy nhiên thực trạng hiện nay cho thấy, kế hoạch Digital Marketing của một số doanh nghiệp hiện nay không có tầm nhìn chiến lược và mục tiêu cụ thể rõ ràng, mà đã lao thẳng vào việc triển khai các chiến dịch marketing thì nên đã thất bại và hao tốn khá nhiều ngân sách vô ích. Để giúp các nhà quản lý lập kế hoach Digital Marketing dễ dàng và hiệu quả, Academy.vn chia sẽ 5 bước không thể thiếu khi lập kế hoạch Digital Marketing như sau:

Lập mục tiêu rõ ràng trong Digital Marketing: Doanh nghiệp hy vọng đạt được những gì trong chiến dịch digital marketing? Doanh nghiệp muốn xây dựng một cơ sở dữ liệu khách hàng lớn hơn? Doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng mới? Doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng? Doanh nghiệp muốn thay đổi nhận thức của khách hàng về thương hiệu? Một khi đã quyết định mục tiêu của chiến dịch Digital marketing, nhà quản lý sẽ có thể phát triển một kế hoạch Digital Marketing được thiết kế phù hợp để đáp ứng những mục tiêu cũng như đo lường mức độ thành công của chiến lược.

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing qua 5 bước cơ bản

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing qua 5 bước cơ bản

Phát triển nội dung trong chiến lược Digital Marketing: Dù cho mục tiêu của doanh nghiệp là gì thì một chiến lược có nội dung thú vị và chặt chẽ là điều rất cần thiết. Dù cho các bài viết được đăng trên blog, tweets, với các hình thức infographics, quảng cáo, hay là email thì nội dung vẫn phải phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của doanh nghiệp đang hướng đến. Một số nhà marketing mô tả nội dung như “kể câu chuyện của doanh nghiệp”. Nội dung có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức đa dạng từ thông tin về công ty cho đến các tin tức trong ngành, cũng như thông báo các chương trình khuyến mãi.

Chọn công cụ Digital Marketing: Một khi bạn đã có mục tiêu cụ thể, có một cái nhìn tổng quan về các công cụ Digital Marketing sẽ giúp đơn giản hóa tiến trình triển khai. Google cung cấp rất nhiều công cụ tuyệt vời từ việc phân tích, nghiên cứu từ khóa. Những công cụ tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (SEO), phân tích, chuyển đổi, đo lường sự tương tác của khách hàng, tạo nội dung đang phát triển tinh vi và chính xác, đồng thời cũng là tài sản vô giá cho bất kỳ doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing.

Luôn theo dõi hoạt động truyền thông Social Media

Một trong những thất bại lớn nhất của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing là tạo tài khoản Social Media nhưng sau đó lại bỏ rơi nó, không quan tâm đến hoạt động của nó. Một trang Facebook, một tài khoản Twitter buồn chán từng ngày hoặc một blog trên một trang web nào đó có bài post cách đây một năm trước còn tệ hơn việc không làm gì để truyền thông. Nó giống như một cửa hàng bị bỏ phế hoặc một văn phòng không được sử dụng nữa. Phương tiện truyền thông xã hội (Social media) đòi hỏi sự thường xuyên, những nội dung có liên quan đến vấn đề khách hàng quan tâm và kịp thời tiếp nhận ý kiến từ khách hàng ​​cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, cùng với một nội dung tổng thể.

Đo lường và phân tích kết quả của Digital Marketing

Rất nhiều công cụ phân tích sẵn có giúp cho việc duy trì kế hoạch Digital Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số mục tiêu Digital Marketing như lòng trung thành của khách hàng và sự tương tác sẽ gặp nhiều khó khăn để đánh giá và phải được đánh giá theo những cách khác. Điều quan trọng là làm thế nào để những kế hoạch sẽ diễn ra như dự kiến.

Chúng tôi tổ chức chương trình Digital Marketing Manager hứa hẹn sẽ giúp các nhà quản lý hoạch định được chiến lược Digital Marketing, lập kế hoạch, triển khai và đo lường đánh giá được hiệu quả của hoạt động Digital Marketing trong từng doanh nghiệp. Chương trình Digital Marketing Manager kết hợp hình thức đào tạo và tọa đàm sẽ được thiết kế hệ thống bao gồm:

  • Topic 1: Digital Marketing dưới góc nhìn của nhà quản lý
  • Topic 2: Quản lý các công cụ Digital Marketing
  • Topic 3: Tích hợp & tương tác Online – Offline Marketing
  • Topic 4: Chiến lược Content marketing, inbound marketing
  • Topic 5: Chiến lược Relationship Marketing
  • Topic 6: Chiến lược truyền thông tích hợp và Remarketing
  • Topic 7: Digital branding và chiến lược cạnh tranh
  • Topic 8: PR online và xử lý khủng hoảng truyền thông
  • Topic 9: Lập kế hoạch Digital Marketing
  • Topic 10: Đo lường – Đánh giá hoạt động Digital Marketing

Ba khái niệm về Digital Marketing:

- “Digital Marketing is the use of Internet as a medium for marketing and communication”- Asia Digital Marketing Association - Tiếp thị số là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.

- “Digital Marketing is the practice of promoting products and services using database-driven online distribution channels to reach consumers in a timely, relevant, personal and cost-effective manner” - Jared Reitzin, CEO - mobileStorm Inc. - Tiếp thị số là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến - định hướng theo cơ sở dữ liệu - nhằm tiếp cận đến khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, cá nhân hóa và chi phí hợp lý.

- Digital marketing’ describes the management and execution of marketing using electronic media such as the web, e-mail, interactive TV, wireless media in conjunction with digital data about customers characterstics and behaviour. - Dave Chaffey, Insights Director at ClickThrough Marketing - Tiếp thị số là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email, phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

 

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Hướng dẫn lập kế hoạch Digital Marketing qua 5 bước cơ bản, digital marketing, học digital marketing, đào tạo digital marketing

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.