Học ngành truyền thông tại Hà Lan

Học ngành truyền thông tại Hà Lan: Theo một báo cáo của Pricewaterhourse Cooper (công ty tư vấn tư vấn doanh nghiệp), Việt Nam là nơi có thị trường truyền thông giải trí phát triển nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2009-2013

Sự kiện: DU HOC - HỌC BỔNG - HỌC BỔNG DU HỌC

Học truyền thông ở Hà Lan - Mảnh đất vàng chưa khai phá

Mới bắt đầu xuất hiện từ năm 2000 trở lại đây nhưng nhóm ngành truyền thông đã phát triển với một tốc độ đáng nể, do nhu cầu quảng bá, quan hệ công chúng của các doanh nghiệp tăng lên không ngừng.

Theo một báo cáo của Pricewaterhourse Cooper (công ty tư vấn tư vấn doanh nghiệp), Việt Nam là nơi có thị trường truyền thông giải trí  phát triển nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2009-2013. Chỉ riêng từ năm 2004-2009, giá trị của ngành này đã tăng lên gấp 3 lần và được kì vọng đạt đến mức 2,3 tỉ USD trong năm 2013. Có thể nói, với ưu thế thị trường rộng, nhu cầu lớn, nhóm ngành này hứa hẹn sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai.

 

Học ngành truyền thông tại Hà Lan

Học ngành truyền thông tại Hà Lan

Từ thế giới đến Việt Nam

“Nghệ thuật của truyền thông chính là ngôn ngữ của tinh thần lãnh đạo” (The art of communication is the language of leadership) - James Humes, hiểu được điều này, từ năm 1455, khi chiếc máy in đầu tiên của Gutenberg ra đời, các nước phương Tây đã nhanh chóng ý thức được vai trò quan trọng của truyền thông đối với đời sống, văn hóa và đặc biệt là kinh tế. Hàng loạt tập đoàn truyền thông lớn như BBC (Anh), The Warner Bros (Mỹ)… đã nhanh chóng ra đời và đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh sản phẩm tiêu dùng và cả văn hóa một quốc gia ra thế giới thông qua báo chí, phim ảnh, quảng cáo, sách, tạp chí, âm nhạc…


Internet cùng với sự ra đời của mạng xã hội đã nhanh chóng chi phối cuộc sống của 8 tỉ cư dân trên hành tinh. Theo trang web The Social Media, “nếu Facebook là một quốc gia thì dân số của nó sẽ đứng vào hàng thứ 3 của thế giới!” Enrick Halmark, một nhà nghiên cứu truyền thông cũng đã tuyên bố: “Chúng ta không thể chống lại truyền thông xã hội, cách duy nhất để đối mặt là chung sống với nó!” Có thể nói, truyền thông đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại này.


Hiện nay, tại Việt Nam, nhóm ngành truyền thông tập trung vào việc quảng bá, tổ chức sự kiện, viết bài về các sản phẩm, dịch vụ và nổi bật nhất là truyền thông giải trí. Với tính sáng tạo, mới lạ, ngành này đang thu hút rất đông đảo nhân lực trong những năm gần đây. Những chuyên gia về quan hệ công chúng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của các công ty truyền thông, hưởng mức lương cao ngất ngưởng. Đơn giản vì tính đến nay, số lượng người được đào tạo bài bản, chuyên môn sâu về ngành vẫn chỉ mới đếm trên đầu ngón tay. Do đó, việc tìm kiếm, đào tạo nhân lực có chất lượng cao cho ngành truyền thông vẫn là một câu hỏi khó.

Hà Lan, nơi thể nghiệm truyền thông quốc tế

Hà Lan là một trong quốc gia tiên phong và phát triển nhất trong ngành công nghiệp sáng tạo và ngành truyền thông tại đất nước này là một trợ thủ đắc lực. Amtersdam được xem là thành phố có tỉ lệ người sử dụng Internet vào hàng cao nhất châu Âu. Thành phố này nổi tiếng kết nối nhanh chóng với thế giới đến mức có hẳn một thuật ngữ riêng là AMS-IX (Amsterdam Internet Exchange), nhằm đề cập đến tham vọng sẽ trở thành cổng kết nối kĩ thuật số của cả châu Âu trong tương lai.


Thực tế, tham vọng này không có gì là quá hão huyền. Ngành truyền thông được xem là một trong những nhóm ngành mạnh của đất nước hoa tulip này. Sinh viên theo học về truyền thông có thể linh động lựa chọn giữa quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quảng cáo... Đặc biệt, do Hà Lan sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính nên dù truyền thông là ngành xã hội, đòi hỏi kĩ năng ngôn ngữ cao, các sinh viên quốc tế vẫn có thể theo học một cách thuận lợi, thậm chí tham gia vào các chương trình liên kết trường đại học của cả châu Âu. Ví dụ, đại học Hanze có chương trình thạc sĩ Truyền thông quốc tế liên kết với các trường tại Anh, Ý, Bungary, sinh viên có thể lựa chọn học luân chuyển giữa các trường sau mỗi học kì.


Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể thử thách mình ở lĩnh vực truyền thông, marketing tại Hà Lan tại nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới như Unilever, Shell… hoặc trụ sở của các tập đoàn này ở Việt Nam. Một trong những biểu tượng thành công lớn nhất của Hà Lan trong lĩnh vực truyền thông giải trí đó là Armin van Buuren, DJ số 1 thế giới sở hữu trong tay cả một đế chế âm nhạc của riêng mình. Để hiểu rõ hơn về Armin cũng như cách các sinh viên Hà Lan thành công hãy đến với du học Hà Lan tại Nuffic Neso Vietnam.

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Học ngành truyền thông tại Hà Lan, Học ngành truyền thông tại Hà Lan, du học, học bổng, học bổng du học, du học hà Lan, học ngành truyền thông

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn


>> Trường quốc tế, Trường đại học quốc tế


** Bạn có thể để lại ý kiến về bài viết hoặc đăng ký nhận thông tin du hoc qua email tại ô bên dưới

Những chủ đề đang được xem nhiều:

TIẾNG ANH - HỌC TIẾNG ANH - TRUNG TÂM ANH NGỮ

DU HỌC - HỌC BỔNG - HỌC BỔNG DU HỌC

ĐIỂM THI ĐẠI HỌC 2012 - DIEM THI DAI HOC

TUYỂN SINH - TƯ VẤN DU HỌC


Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Bí quyết lập kế hoạch xin học bổng du học Mỹ thành công

Bí quyết lập kế hoạch xin học bổng du học Mỹ thành công: Quá trình chuẩn bị cho kế hoạch du học học bổng nên bắt đầu càng sớm càng tốt, lưu ý rằng bạn cần chuẩn bị trước 2 năm cho việc lập kế hoạch và hoàn thiện hồ sơ năng lực xin học bổng củng cố GPA...

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng