Được thành lập vào năm 1946 dưới sự tài trợ của chính phủ Mỹ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu đạt được sự hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hóa và học thuật. Đây là học bổng có tính cạnh tranh cao, chương trình tuyển chọn cá nhân xuất sắc cho bậc thạc sĩ theo học tập tại Mỹ. Hằng năm có đến 20 – 25 suất dành cho sinh viên Việt Nam. Từ năm 1992, Việt Nam có hơn 500 sinh viên được chọn tham gia vào Chương trình.

Ứng viên xuất sắc được chọn theo học Master sẽ bắt đầu chương trình học bổng từ năm học 2017 – 2018. Chương trình học bổng thạc sĩ toàn phần Fulbright sẽ sắp xếp vị trí tại các trường đại học tại Hoa Kỳ. Người được chọn sẽ nhận học bổng toàn phần bao gồm học phí và các chi phí du học phát sinh kèm theo, trợ cấp hàng tháng, tiền vé máy bay khứ hồi tới Hoa Kỳ và bảo hiểm y tế.

Học bổng du học Mỹ thạc sĩ toàn phần Fulbright 2017-2018

Học bổng du học Mỹ thạc sĩ toàn phần Fulbright 2017-2018

Tiêu chí tham gia chương trình Học bổng du học Mỹ thạc sĩ toàn phần Fulbright 2017-2018:

– Là công dân Việt Nam ( không sở hữu hai quốc tịch)

– Có tối thiểu một bằng đại học

– Có kinh nghiệm làm việc tối thiểu hai năm khi tốt nghiệp tính từ mốc thời gian đăng kí chương trình.

– Đạt được trình độ tối thiểu TOEFL iBT 79 hoặc IELTS 6.5.

Chương trình hỗ trợ nghiên cứu hầu hết các lĩnh vực về khoa học xã hội và nhân văn bao gồm:

+ Văn học Mỹ, Giáo dục, Quản lý dự án

+ Hoa Kỳ học, Nghiên cứu môi trường, Tâm lí học

+ Kinh tế nông nghiệp, Quản lý, Hệ thống thông tin/ IT , Quản trị công

+ Nhân văn học, Báo chí, Chính sách công

+ Khảo cổ học, Ngôn ngữ học/ Văn học (không phải của Hoa Kỳ), Y tế cộng đồng

+ Nghiên cứu, Nghệ thuật/ Điện Ảnh, Luật, Công tác xã hội + Kinh doanh (tất cả các ngành), Khoa học thư viện, Xã hội học

+ Truyền thông, Ngôn ngữ học/Giảng dạy ngôn ngữ, Kế hoạch đô thị/ cộng đồng

+ Nghiên cứu phát triển, Triết học, Nghiên cứu phụ nữ/ giới tính + Kinh tế học, Khoa học chính trị.

Ứng viên bắt buộc nộp hồ sơ trực tuyến tại đây

Hồ sơ bao gồm:

– Mẫu đăng ký học bổng

– Hai bài luận (Study Objectives, Personal Statement)

– 3 thư giới thiệu

– Bảng điểm và văn bằng

– Chứng nhận TOEFL hoặc IELTS

– Sơ yếu lý lịch

Hạn cuối nộp hồ sơ: 5:00 PM, ngày 15/04/2016

Tham khảo thêm:

1. Học bổng học phí toàn phần của Đại học Pennsylvania State, Mĩ 2016

Đại học Pennsylvania State University (được biết đến với tên gọi Penn State- PSU) là một trong những trường Đại học công lập nổi tiếng tại Mỹ có nhiều đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng đời sống người dân Pennsylvania và trên toàn thế giới thông qua những chương trình học đa dạng cùng với chất lượng cao trong đào tạo giảng dạy, nghiên cứu và dịch vụ được công nhận trên toàn thế giới.

PSU thành lập năm 1855 là trường Đại học lớn nhất bang Pennsylvania với 24 cơ sở chuyên nghiên cứu có cơ sở chính lớn nhất là Penn State University Park - đứng thứ 15 trong danh sách các trường công lập hàng đầu Mỹ. Trường sở hữu nhiều khu học xá cung cấp chương trình đào tạo đa dạng từ Đại học, Cao học đến Nghiên cứu chuyên môn… Bên canh đó PSU còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Mỗi năm Đại học Penn State tuyển sinh khoảng hơn 84000 sinh viên.

Đại học Pennsylvania State chào đón hồ sơ nhập học đến từ ứng viên trên khắp thế giới. Học bổng sẽ được trao dựa trên thành tích học tập của sinh viên năm nhất có nguyện vọng nhập học vào trường Đại học Pennsylvania State, khuân viên Greater Allegheny trước ngày 30/11/2016. Sinh viên chuyển tiếp sẽ không đủ điều kiện tham gia đăng kí học bổng. Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 30/11/2016.

Đơn vị cấp học bổng: Đại học Pennsylvania State, Mĩ.

Đối tượng: Sinh viên quốc tế có thể tham gia nộp hồ sơ đăng kí học bổng này.

Thời hạn học bổng: Học bổng có thời hạn trong vòng 2 năm.

Giá trị học bổng: Học bổng sẽ hoàn trả lại toàn bộ học phí đã nộp của sinh viên quốc tế khi tham gia khóa học Sau Đại học toàn thời gian tại trường.

Yêu cầu: Học bổng sẽ được trao dựa trên thành tích học tập của sinh viên năm nhất có nguyện vọng nhập học vào trường Đại học Pennsylvania State, khuân viên Greater Allegheny trước ngày 30/11/2016. Sinh viên chuyển tiếp sẽ không đủ điều kiện tham gia đăng kí học bổng.

Phương thức nạp đơn: Ứng viên phải đăng kí nhập học vào trường trước khi được xét duyệt học bổng. Đăng kí tại: http://admissions.psu.edu/

2. Học bổng du học của chính phủ Ireland  2016 - 2017

Chương trình Học bổng của Chính phủ Ireland bắt đầu nhận hồ sơ cho niên học 2016-2017. Năm nay sẽ có tối đa 40 học bổng toàn phần dành cho các ứng viên Việt Nam.

Ireland hiện nay đang là một trong những điểm đến yêu thích của các du học sinh Việt Nam bởi nền giáo dục chất lượng bằng tiếng Anh và vẻ đẹp, sự an toàn của đất nước này.

Chương trình học bổng Chính phủ Ireland chính thức mở đơn đăng ký cho chương trình sau đại học với các ngành kinh tế, tài chính và các ngành khác tại University College Dublin (UCD) Michael Smurfit Graduate Business School. Đây là trường đứng thứ 73 trên thế giới về chất lượng đào tạo và 22 ở hệ thống trường tại Châu Âu, đặc biệt có chương trình MBA được xếp thứ 56 trong số 100 trường đào tạo MBA hàng đầu thế giới, xếp thứ 17 của toàn Châu Âu.

Những ngành học tại trường:

  • Full-Time MBA
  • MSc in Project Management
  • MSc in Business Analytics
  • MSc in Supply Chain Management
  • MSc in Finance
  • MSc in Energy and Environmental Finance
  • MSc in Quantitative Finance
  • MSc in Management Consultancy
  • MSc in Digital Innovation
  • MSc in Marketing
  • MSc in Food Business Strategy
  • MSc in Digital Marketing
  • MSc in International Business
  • MSc in Strategic Management and Planning
  • MSc in Strategic Management Accounting

Chương trình chính thức mở đơn đăng ký vào ngày 2/11/2016

Hạn cuối nộp hồ sơ: 18/01/2016

Yêu cầu:

– Các ứng viên cần chuẩn bị những tài liệu cần thiết theo yêu cầu của học bổng và nộp cùng lúc với đơn đăng ký trực tuyến

– Điểm IELTS 6.5 ( không dưới 6.0 cho từng kỹ năng)

– Đối với chương trình MBA, IELTS 7.0, có chứng chỉ GMAT