Điểm tin giáo dục ngày 12-04

Điểm tin nhanh giáo dục trong ngày về: thí điểm mô hình học sinh nhận xét giáo viên, thi học hai không được gây áp lực cho học sinh theo quyết định của sở GDĐT Tp.HCM, Việt Nam và Lào hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao...

Mô hình học sinh nhận xét giáo viên

Ngày 11.4, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và dự lễ tri ân, buổi tọa đàm thực hiện phong trào “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tại Trường THPT Phan Huy Chú, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Đây được xem là trường phổ thông công lập đầu tiên của Hà Nội áp dụng mô hình lấy ý kiến nhận xét của học sinh về giáo viên trong suốt 17 năm qua. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá rất cao cách làm này của trường vì cả nước hiện mới đặt ra yêu cầu thí điểm ở bậc ĐH nhưng trường đã “xung phong” đi trước. Ông Nhân cũng đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội xem xét, thảo luận thật kỹ để có thể nhân rộng mô hình này theo từng năm.

Không gây áp lực thi kiểm tra học kỳ

Ngày 11.4, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường tiểu học không chạy theo thành tích để đối phó, gây áp lực căng thẳng, nặng nề cho học sinh và gia đình trong việc tổ chức kiểm tra học kỳ 2.

Giáo viên tuyệt đối không cho học sinh nhiều bài tập, làm bài mẫu, học thuộc lòng bài “tủ”… Căn cứ vào nội dung và cấu trúc đề kiểm tra của năm học trước, các trường ra đề kiểm tra từ lớp 1 đến lớp 4, cùng phòng GD ra đề kiểm tra lớp 5 đảm bảo tính phân hóa.

Việt Nam và Lào hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cao

Ngày 10/4 tại Vientiane, Học viện Tài chính Việt Nam và Học viện Kinh tế Tài chính Lào đã tổ chức trao bằng thạc sĩ theo mô hình liên kết giữa hai học viện.

Ban tổ chức cho biết, khóa học này có 132 học viên trúng tuyển, thời gian học là hai năm, chương trình học 11 môn học với 36 tín chỉ.

Trong quá trình học tập có ba học viên xin bảo lưu xuống khoá ba và một học viên chưa bảo vệ luận văn tốt nghiệp.

Hội đồng chấm luận văn, gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ thuộc khối ngành kinh tế của Việt Nam, đã đánh giá các luận văn đều có trình độ nghiệp vụ và phương pháp nghiên cứu, có khả năng vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để giải quyết các vấn đề do thực tiễn đặt ra đối với kinh tế Lào nói chung và ngành Ngân hàng-Tài chính Lào nói riêng.

Kết quả học tập, trong 128 học viên có 20% đạt điểm bình quân từ tám trở lên; 80% đạt từ 7-8, trong số đó có 15 học viên đạt thành tích xuất sắc, được nhận phần thưởng của Học viện Tài chính.

Đây là khóa đào tạo thạc sĩ lần thứ hai theo hình thức liên kết giữa hai học viện, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các trường Đại học Việt Nam và Lào nhằm đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ cao cho Lào, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần thực hiện Chiến lược giáo dục mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đề ra, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Na  Lào ngày càng phát triển bền vững.

 

Bạn muốn biết về:

Nặng đầu giáo viên, quá tải học sinh

Môn sử sẽ còn bị học sinh thờ ơ nếu không đổi phương pháp dạy

 

 

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Điểm tin giáo dục ngày 12-04, giáo dục, điểm tin

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn


Kenhtuyensinh

Tổng hợp

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Tiểu học: Không bắt buộc dùng học bạ mới

Theo huớng dẫn thực hiện Thông tư 22 của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với tiểu học, Không bắt buộc dùng học bạ mới. Hiệu trưởng cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp, hoặc ở lại lớp.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng