Đi Sau Đến Trước

Đi sau đến trước, quyển sách được viết dành riêng cho những ai muốn viết lại luật chơi, những người không chấp nhận với vị thế hiện tại của mình và muốn vượt lên bằng một cái nhìn khác, đặt mình vào một hệ quy chiếu khác.

Đi sau, đến trước (Competing for the future)

  • Nhà xuất bản :Lao động - Xã hội
  • Tác giả  Gary Hamel - C.K. Prahalad
  • Dịch giả  Thu Trang
  • Năm xuất bản  2013
  • Bản quyền  Alpha Books
  • Số trang  500  trangKhổ sách  14x20.5  cm
  • Trọng lượng  700  gram
  • Dạng bìa  Bìa mềm

Cuộc đua tới thành công trong tương lai là một cuộc đua vô cùng gay cấn và khốc liệt giữa mọi doanh nghiệp bất kể quy mô. Trong cuộc đua ấy, có những doanh nghiệp dù sở hữu nguồn vốn cũng như quy mô nhỏ và hạn hẹp, vẫn “cả gan” thách thức những gã khổng lồ đang trong thời kỳ hoàng kim.

Rõ ràng những kẻ thách đấu này được chi phối bởi một điều gì đó khác, xa hơn, lớn lao hơn, ngoài những mục tiêu tài chính ngắn hạn. Các hạng mục đầu tư, quan hệ liên minh, chiến lược mở rộng quốc tế và thông cáo sản phẩm mới của họ có sự nhất quán trong những hành động giả định trước quan điểm về tương lai. Họ thường nhắc đến những mục tiêu hết sức tham vọng – những mục tiêu vươn xa, vượt ra khỏi ranh giới tạm thời của “kế hoạch” chiến lược thông thường.

bìa cuốn đi sau đến trước


bìa cuốn đi sau đến trước - Competing for the future

Rất nhiều lần những kẻ thách đấu đã thành công trong việc tạo ra những dạng thức lợi thế cạnh tranh hoàn toàn mới và viết lại phần lớn quy tắc tham gia. Lợi thế linh hoạt được đặt lên trên lợi thế tốc độ, lợi thế tốc độ được đặt lên trên lợi thế quản-trị-nhà-cung-ứng, lợi thế quản-trị-nhà-cung-ứng được đặt lên trên lợi thế chất lượng.

Ở những doanh nghiệp này, dường như các nhà điều hành cấp cao coi cạnh tranh là cuộc đua xây dựng năng lực, chứ không đơn thuần để giành thị phần trước mắt. Các nhà quản lý này dường như bỏ ít thời gian lo lắng về cách thức định vị doanh nghiệp trong “không gian cạnh tranh” hiện tại, và dành nhiều thời gian tạo ra không gian cạnh tranh về cơ bản là mới. Những doanh nghiệp còn lại, những kẻ theo sau, lại quan tâm đến việc bảo vệ quá khứ, hơn là tạo dựng tương lai.

Đây là cẩm nang cho những ai không bằng lòng với việc theo sau, cho những ai tin rằng cách tốt nhất để chiến thắng là viết lại luật chơi, cho những ai không sợ hãi khi thách thức tính chính thống, cho những ai có thiên hướng xây dựng hơn là cắt bỏ, cho những ai quan tâm đến việc tạo ra khác biệt hơn là tạo dựng sự nghiệp, và cho những ai cam kết dốc sức hoàn toàn cho việc đánh dấu lãnh thổ tương lai trước nhất.

Gary Hamel & C.K. Prahalad

là hai chuyên gia về động lực học của thị trường toàn cầu và chiến lược cũng như cấu trúc của những doanh nghiệp phát triển thịnh vượng trong môi trường thường xuyên thay đổi ngày nay. Hai bài báo “Strategic Intent” (Mục đích chiến lược) và “The Core Competence of the Corporation” (Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp) của họ đã giành được giải thưởng danh giá McKinsey. Cả hai bài báo đều nằm trong những số tái bản bán chạy nhất của HBR, và “Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp” là bài báo được tái bản nhiều nhất trong lịch sử tạp chí

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Đi Sau Đến Trước,

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng