Đề thi minh họa môn Vật lí: Cần tăng số lượng câu hỏi về ứng dụng

“Trong đề cần tăng số lượng các câu hỏi về ứng dụng của kiến thức vật lí vào đời sống, thêm câu hỏi về bản chất vật lí” - Đó là ý kiến của thầy Nguyễn Huy Hoàng - THPT Dương Quảng Hàm (Hưng Yên).

Đề thi minh họa môn Vật lí: Cần tăng số lượng câu hỏi về ứng dụng

Đề thi minh họa môn Vật lí: Cần tăng số lượng câu hỏi về ứng dụng

Nhận định về đề thi minh họa môn Vật lí, theo Thầy Nguyễn Huy Hoàng cho rằng, mức độ đề tương đối phù hợp với thời gian làm bài của thí sinh. Tuy nhiên nếu học sinh chỉ nắm chắc chuẩn kiến thức, kỹ năng tối thiểu của chương trình môn học thì chỉ làm được 40% - 50% số câu hỏi của đề minh hoạ. Trong đề cần tăng số lượng các câu hỏi về ứng dụng của kiến thức vật lí vào đời sống, thêm câu hỏi về bản chất vật lí. Đề minh hoạ nên ra một đề không có các câu hỏi đã thi. Với một đề có các câu hỏi mới sẽ dễ dàng trong việc nhìn nhận khách quan hơn về mức độ kiến thức và phân bố thời gian để làm đề.

Còn cô giáo Tường Bích Ngọc – THPT Nguyễn Siêu (Hưng Yên) thì cho biết, đề minh họa năm nay có nội dung đa số là kiến thức cơ bản ở mức độ nhận biết và thông hiểu (70%), học sinh chỉ cần học SGK có thể đạt 7 điểm. Với thời gian 50 phút thì đề cho ở múc độ tương đối hợp lí, phù hợp với đa số HS.

Đề thi có mức độ phân hóa ở phần vận dụng cao chưa được thể hiện nhiều, chưa có những câu hỏi liên quan đến thực hành, các câu hỏi theo định hướng phát triển năng lực và liên môn chưa thể hiện rõ. Nhưng tóm lại nhìn đề thi này học sinh và giáo viên thấy khá yên tâm!

Cô Nguyễn Thị Tính – THPT Khoái Châu cho rằng cấu trúc đề minh họa tương tự đề thi những năm trước. Đề thi có đầy đủ các mức độ của câu hỏi định hướng phát triển năng lực: câu hỏi tái hiện, câu hỏi vận dụng, câu hỏi giải quyết vấn đề, câu hỏi gắn với bối cảnh, tình huống thực tiễn. Đề thi ở mức độ khó do có tới 40 câu chỉ trong 50 phút.

Theo cô Tính đề thi đánh giá được các năng lực của học sinh như năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực tính toán; Năng lực thực nghiệm (xử lí số liệu); Năng lực ngôn ngữ (đọc, hiểu ngôn ngữ khoa học, ngôn ngữ vật lí, đồ thị); Năng lực sáng tạo: giải được một số bài tập sáng tạo.

Đồng thời cũng đánh giá được những năng lực chuyên biệt như: Sử dụng các kiến thức vật lí để giải bài tập, vận dụng vào giải các bài tập tình huống, gắn với thực tiễn. Năng lực về phương pháp: Lựa chọn các công cụ toán học một cách hợp lí, chính xác và năng lực tự chủ và phát triển bản thân: năng lực làm việc độc lập.


Thi tốt nghiệp 2017. Tuyển sinh 2017


Theo Dân trí, nguồn: http://tuyensinh.dantri.com.vn/tuyen-sinh/de-thi-minh-hoa-mon-vat-li-can-tang-so-luong-cau-hoi-ve-ung-dung-20161010072103008.htm

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Đề thi minh họa môn Vật lí: Cần tăng số lượng câu hỏi về ứng dụng, đề thi minh họa Vật lí, đề thi minh họa của Bộ, đề thi THPT quốc gia 2017, thi tốt nghiệp, tuyển sinh 2017

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Xét tuyển vào cao học?: Thay đổi để hội nhập và nâng cao chất lượng

Theo nhiều chuyên gia, tuyển sinh và đào tạo cao học của VN hiện nay có nhiều nét “đặc thù”, vì thế chất lượng đào tạo khó hội nhập quốc tế nên cần điều chỉnh, thay đổi.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng