Đề địa hay với chủ quyền biển đảo

Nhận xét giáo viên đề thi tốt nghiệp môn địa 2014: Theo thầy Nguyễn Đăng Lợi, giáo viên bộ môn địa lý, Trường THPT Vĩnh Viễn, TP.HCM đề thi môn địa hay, cấu trúc đề gồm 4 câu, không đòi hỏi học sinh học thuộc lòng mà hỏi về nhận xét, đánh giá..

>> Tuyển sinh > Đáp án đề thi tốt nghiệp 2014 > Điểm thi tốt nghiệp 2014

Chiều 3.6, thí sinh tiếp tục thi môn địa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014.

Cô Đặng Thị Chiếu Huyền, giáo viên môn địa lý, Trường Trung học thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM):

Đề địa vừa sức học sinh

Cô Huyền nhận xét: Về cấu trúc, trước đây đề thi tốt nghiệp môn địa lý có 2 phần (phần chung và phần tự chọn) nhưng năm nay đề thi không có phần tự chọn. Tuy nhiên, năm nay vẫn có 4 câu với 2 nội dung chính là lý thuyết và kỹ năng (biểu đồ và sử dụng atlat).

Về nội dung, đề thi tốt nghiệp địa lý năm nay không có gì bất ngờ, đều quan tâm lồng ghép vấn đề thời sự, chủ quyền biển đảo của đất nước.

Nhìn chung, đề dễ, vừa sức học sinh. Với đề thi này, học sinh không cần phải học thuộc lòng nhiều, đa số sử dụng atlat kết hợp suy luận.

Học sinh dễ dàng đạt điểm 8-9 nếu học tốt, trung bình cũng đạt điểm 5. Xem đáp án đề thi tốt nghiệp 2014
Thầy Nguyễn Đăng Lợi, giáo viên bộ môn địa lý, Trường THPT Vĩnh Viễn, TP.HCM:

Đề thi hay, tương đối dễ chịu

Theo thầy Lợi đề thi địa lý năm nay nhìn chung hay, dễ chịu. Cấu trúc đề gồm 4 câu, không đòi hỏi học sinh học thuộc lòng mà hỏi về nhận xét, đánh giá.

Giống như các năm trước, đề thi vẫn ra nội dung về biển đảo nhưng năm nay nội dung có ý nghĩa hơn. Với câu hỏi về một hòn đảo rất nhỏ nhưng qua đó xác định chủ quyền trên biển và thềm lục địa của nước ta. Từ đó ẩn chứa bổn phận của từng công dân.

Nhận xét giáo viên đề thi tốt nghiệp môn địa 2014

Nhận xét giáo viên đề thi tốt nghiệp môn địa 2014

Những câu hỏi yêu cầu sử dụng atlat và vẽ biểu đồ cũng thể hiện sự sâu sắc của người ra đề. Câu hỏi quốc lộ 1 đi qua 6 vùng kinh tế chỉ là phần phụ nhưng phần chính là yêu cầu học sinh hiểu được vai trò của quốc lộ 1.

Nhìn chung, với câu hỏi của đề thi địa năm nay tạo cơ hội cho thí sinh thể hiện sự nhận định, hiểu biết của mình chứ không đơn thuần là hỏi các kiến thức trong sách giáo khoa.

Với đề thi này, việc đạt được điểm trên 5 là không khó, nhiều học sinh thậm chí có thể đạt điểm cao. (Bích Thanh - Lê Cầm, ghi).

Cô Nguyễn Thị Kim Thoa, giáo viên môn địa lý, Trường THPT chuyên Tiền Giang:

Đề thi vừa kiểm tra được kiến thức lẫn kỹ năng của học sinh

Theo cô Thoa, đề thi năm nay bao quát toàn bộ chương trình, kiểm tra được kiến thức và kỹ năng của học sinh.

Đề thi vừa sức học sinh nên các em dễ đạt điểm trên trung bình, tuy nhiên cũng khó đạt được điểm 9, 10.

Theo Thanh niên

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Đề địa hay với chủ quyền biển đảo, đề thi tốt nghiệp môn địa, giáo viên

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.

Xét tuyển vào cao học?: Thay đổi để hội nhập và nâng cao chất lượng

Theo nhiều chuyên gia, tuyển sinh và đào tạo cao học của VN hiện nay có nhiều nét “đặc thù”, vì thế chất lượng đào tạo khó hội nhập quốc tế nên cần điều chỉnh, thay đổi.

 
Chương trình đào tạo Kỹ năng cho sinh viên
Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016HOT - Danh sách top ngành và học bổng du học Singapore 2016
Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERCHOT - Chúng tôi chọn du học Singapore cùng trường ERC
Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tếHOT - Đảm bảo vị trí của bạn tại Trường Đại học Quốc tế
Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳngHOT - Bùng nổ Du học Canada Visa CES 2016 chương trình Cao đẳng