Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng dành cho cấp lãnh đạo

Khi nói về chủ đề bán hàng, chúng ta thường hay liên tưởng đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát một phần từ đào tạo, từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình

Học bổng toàn phần chương trình Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp Châu Á

Growth Catalyst Vietnam, nhà tổ chức chính thức và duy nhất các chương trình đào tạo Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp của Singapore sẽ tặng học bổng toàn phần và học bổng bán phần cho ứng viên Việt Nam. Trong hội thảo Kỹ năng Bán hàng chuyên nghiệp Châu Á – SalesPro Conference vào 2 ngày 22 & 23/11/2014, Growth Catalyst Vietnam, nhà tổ chức chính thức và duy nhất chuỗi sự kiện đào tạo Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp của Singapore – SalesPro Conference tại Việt Nam sẽ tặng 1 suất học bổng toàn phần và 10 học bổng bán phần cho ứng viên Việt Nam. Học bổng dành cho những ứng viên có câu trả lời xuất sắc nhất và gửi về sớm nhất tới Ban Tổ chức trước ngày 12/11/2014.

Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng dành cho cấp lãnh đạo

Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng dành cho lãnh đạo

Khi nói về chủ đề bán hàng, chúng ta thường hay liên tưởng đến những điều tiêu cực. Điều này xuất phát một phần từ đào tạo, từ những lỗi lầm vô thức mà người bán hàng thường gặp phải khi họ cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất:

1. Kỹ năng lắng nghe kém

Kỹ năng lắng nghe kém đồng nghĩa với việc bạn không quan tâm đến khách hàng và việc kinh doanh của họ. Bạn nên nhớ khách hàng rất tinh để nhận ra điều này, Leroy Frank Ratnam một bậc thầy hàng đầu châu Á về đào tạo kỹ năng bán hàng đã từng chia sẻ “Khách hàng sẽ không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho đến khi họ cảm nhận được bạn QUAN TÂM đến họ như thế nào”.

2. Không phân biệt được Nói và Bán hàng

Nhiều nhà bán hàng nói quá nhiều về sản phẩm và dịch vụ của họ và cho rằng mình đang làm tốt nhiệm vụ của một nhà bán hàng. Tuy nhiên để thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, bạn nên bắt đầu bằng việc hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, biết cách đặt câu hỏi để khách hàng tự tìm ra câu trả lời và “tự thuyết phục” bản thân họ để mua hàng của bạn.

3. Thiếu sự chân thành, thái độ thiếu tích cực

Sẽ rất dễ để nhận thấy sự thiếu chân thành một cách rõ ràng, nhất là khi bạn hay sử dụng những “mẹo” bán hàng thông thường. Sự thật là nếu bạn chân thành, trung thực và thành thật, bạn sẽ đạt được nhiều hơn cả mong đợi.

4. Không chịu học hỏi và phát triển bản thân

Khi bạn không coi trọng việc phát triển bản thân, bạn sẽ tụt hậu lại với những người đầu tư vào việc đó. Khi bán hàng là công việc mà bạn đã lựa chọn, tại sao bạn không dành thời gian để học hỏi những điều mới, tìm hiểu kinh nghiệm và kiến thức từ những người hiểu biết và cập nhật về thị hiếu khách hàng trên thị trường. Đó là những điều tối thiểu mà bạn cần làm để có được sự tôn trọng từ những khách hàng của bạn.

5. Bán hàng theo thói quen

Từ kinh nghiệm hơn 15 năm trực tiếp bán hàng trong nhiều lĩnh vực như Ngân hàng, Đào tạo, FMCG, Automobiles, Dịch vụ tư vấn trước khi trở thành Chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á - Diễn giả Leroy Frank Ratnam thẳng thắn nhận xét, “người bán hàng bán hàng thường bị áp lực lo lắng và khổ sở vì không đạt đủ doanh số. Họ cảm thấy bế tắc, chán nản và stress. Một trong những lý do quan trọng nhất đó là họ không để ý rằng họ đang… lặp lại chính mình. Họ bán hàng theo thói quen và không thay đổi chiến lược, không chịu tiếp cận cách làm mới, linh hoạt dẫn đến doanh số đứng im tại chỗ. Diễn giả Leroy gần đây đã chia sẻ tại Hà Nội “Cách bán hàng hiệu quả là khi chúng ta biết thay đổi tư duy, linh hoạt trong chiến lược tiếp cận khách hàng, thật lòng quan tâm đến khách hàng và “bắt sóng” đúng cảm xúc khách hàng để chốt sales sẽ hiệu quả”, Leroy tiết lộ.

Những giải pháp để thay đổi và “chữa” sai lầm của người bán hàng sẽ được Leroy Frank Ratnam hướng dẫn cụ thể trong sự kiện SalesPRO Conference - Chương trình Bán hàng chuyên nghiệp châu Á. Chương trình xoáy sâu vào những kỹ năng, kiến thức khác biệt đã được áp dụng thành công tại nhiều thì trường Châu Á, trong đó có các công thức bán hàng hiệu quả, có tính ứng dụng cao và nội dung học thực hành đa dạng:

  • Thấu hiểu tâm lý và Hành vi quyết định mua của Khách hàng theoTháp tiêu dùng Thế kỉ 21;
  • Phương pháp chốt Sales hiệu quả bằng kỹ thuật Reframe và 3F
  • Phân biệt giữa Nói với Bán hàng
  • Chinh phục khách hàng khó tính nhất khi biết cách xác định “mã nguồn” bằng mô hình giao tiếp NLPTM
  • Networking với đội ngũ Bán hàng cốt lõi của nhiều Tập đoàn và Doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam.

Kỹ năng bán hàng dành riêng cho cấp Lãnh đạo và Quản lý Bán hàng: Trong thời gian sắp tới, Growth Catalyst Vietnam, nhà tổ chức chính thức và duy nhất các chương trình đào tạo Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp của Singapore tại Việt Nam (thuộc Học viện Sales & Marketing Singapore) sẽ tuyển sinh Chương trình Kỹ năng Bán hàng đỉnh cao dành riêng cho cấp Lãnh đạo và Quản lý bán hàng. Khóa học khai giảng vào ngày 5/12/2014.

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng dành cho cấp lãnh đạo, kỹ năng bán hàng, bán hàng chuyên nghiệp, sales, đào tạo sales, học kỹ năng bán hàng

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.