>> Giáo dục, tiếng anh, học tiếng anh, tiếng anh giao tiếp,

Chúng tôi muốn dạy tiếng Anh tăng cường

Là một giáo viên từng tham gia kỳ thi tuyển giáo viên dạy chương trình tiếng Anh tăng cường (TATC) do Sở GD-ĐT tổ chức và bản thân được phân công giảng dạy TATC (học sinh học 8 tiết/tuần, có thu học phí) và cũng từng dạy chương trình tự chọn (2 tiết/tuần, có thu phí), nay cũng đang dạy chương trình đề án, tôi thấy chương trình TATC đáp ứng được phần lớn nhu cầu học ngoại ngữ của học sinh tiểu học, và phụ huynh cũng mong muốn con mình được học chương trình này. Riêng đối với giáo viên, tôi và các đồng nghiệp của mình đều thích được nhận dạy các lớp TATC.

Let’s go hoặc Family and Friends hoặc Gogo loves English

Chương trình được học với giáo trình do nước ngoài biên soạn (Let’s go hoặc Family and Friends hoặc Gogo loves English), đảm bảo phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, hình ảnh đẹp dễ hiểu, giúp học sinh tìm hiểu về văn hóa thông qua ngôn ngữ đang học. Mỗi năm học mới giáo viên được tham gia tập huấn và giới thiệu giáo án tham khảo (do chuyên viên tiếng Anh ở Sở GD-ĐT biên soạn, rất hay và hữu dụng). Giáo viên có thể thực hiện bài dạy theo giáo án tham khảo hoặc sửa đổi, bổ sung, sáng tạo cho phù hợp với đặc điểm trường, lớp và học sinh của mình. Học sinh được giáo viên hướng dẫn nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích như học theo trạm, học theo dự án, câu lạc bộ đọc truyện, học thông qua khảo sát...

Tất cả những hoạt động trên được thiết kế cụ thể và rõ ràng, giáo viên có thể ứng dụng vào bài dạy của mình và khai thác tối đa hiệu quả việc học của học sinh. Qua những giờ học như vậy, học sinh phát huy được tính độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, tinh thần hoạt động đội nhóm, ý thức tập thể, khả năng nói trước đám đông, khả năng được làm nhà lãnh đạo trong tương lai, khả năng phát triển ngôn ngữ.

Đây là những kết quả mà bản thân một giáo viên như tôi đã thấy được rất rõ thông qua từng tiết dạy và sự tiến bộ của từng học sinh qua từng ngày, từng tháng và từng năm học. Chương trình tăng cường rõ ràng là một chương trình nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh. Và điều đáng mừng là học sinh thích thú tham gia học tập và thể hiện khả năng của mình.

Trong khi chương trình đề án học 4 tiết/tuần, học sinh không có nhiều thời gian tiếp cận với ngôn ngữ và giáo viên không thể phát huy năng lực ngôn ngữ của chính mình. Nếu nói rằng lợi ích của chương trình đề án là không thu tiền, thì việc phụ huynh học sinh phải đóng tiền mua bảng tương tác còn tốn kém gấp nhiều lần so với đóng học phí để học chương trình TATC.

Và như bài báo “Không thích tiếng Anh đề án” trên Tuổi Trẻ ngày 11-12, tôi cũng xin nói rằng “tôi thích TATC” và tôi cảm nhận được nhiều giáo viên ở TP.HCM đều có chung niềm yêu mến đối với TATC sau nhiều năm giảng dạy bởi những kết quả mà chương trình này đem đến cho học trò của chúng tôi.

Theo: Thanh Thuý, Báo Tuổi Trẻ Online, link gốc: http://tuoitre.vn/Giao-duc/584876/90-gia%CC%81o-vien-thpt-chua-dat-chuan.html