Chứng chỉ nghề Sales & Marketing quốc tế thi tại Việt Nam

Các chương trình này không chỉ làm gia tăng nhận thức cho học viên về mối quan hệ giữa hoạt động sales và marketing trong doanh nghiệp, mà còn giúp họ biết cách làm thế nào (how) để xây dựng, thực hiện những kế hoạch và chiến lược marketing...

Thi chứng chỉ nghề Sales & Marketing quốc tế

Tại Việt Nam, chứng chỉ nghề Sales & Marketing chuyên nghiệp quốc tế CME, CSE và SCPS, theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Giám đốc Sales & Marketing quốc tế (SMEI) đang là lựa chọn của nhiều người.

Trước các biến động của nền kinh tế, chỉ có sự chuyên nghiệp và linh hoạt trong hoạt động tiếp thị và bán hàng mới nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. SMEI Vietnam, đại diện điều phối chương trình chứng chỉ CME, CSE và SCPS tại Việt Nam, đang tuyển sinh khóa học hệ thống kiến thức và luyện thi bằng tiếng Việt, xóa bỏ rào cản tiếng Anh cho học viên.

Ông Willis Turner, Chủ tịch SMEI toàn cầu cho biết: "Hiệp hội Giám đốc Sales & Marketing quốc tế quy tụ hơn 10.000 nhà quản lý, tư vấn và giảng viên về bán hàng và tiếp thị, thiếp lập những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng mới cho chương trình CME (Certified Marketing Executive), CSE (Certified Sales Executive) và SCPS (SMEI Certified Professional Salesperson). Tên viết tắt của các chứng chỉ này được xem như những chức danh được thừa nhận toàn cầu, có thể đặt trên danh thiếp như một thông điệp về sự chuyên nghiệp và năng lực trong vai trò quản lý bán hàng và tiếp thị".

 

chung chi marketing, chung chi sale, chung chi ban hang, khoa hoc ban hang, khoa hoc marketing, khoa hoc sale, khao hoc ngan han, khoa hoc

 

Các học viên đã và đang theo học đều cho rằng, chương trình mở ra những góc nhìn mới mà họ chưa từng tiếp cận ở những cơ sở đào tạo trước. Thạc sĩ Phạm Thiên Phú, giảng viên Đại học Công Nghệ Sài Gòn, người vừa thi đậu chứng chỉ CME chia sẻ: "Khi tốt nghiệp MBA, thấy lý thuyết suông vẫn chưa thể giúp mình thành công trong công việc, tôi đã tìm đến những khóa đào tạo marketing manager ngắn hạn, nhưng chỉ thu được những mảnh ghép rời rạc. Đến khi tiếp cận với CME, tôi mới thật sự có một bức tranh hoàn chỉnh về marketing. Hiện nay, tôi tự tin và hài lòng hơn trong công việc giảng dạy".

Theo PGS.TS Võ Thị Quý, giảng viên chính Đại học Kinh tế TP HCM, ba chương trình đều có khối lượng kiến thức rất lớn và sâu trong từng lĩnh vực sales và marketing cụ thể. Các chương trình này không chỉ làm gia tăng nhận thức cho học viên về mối quan hệ giữa hoạt động sales và marketing trong doanh nghiệp, mà còn giúp họ biết cách làm thế nào (how) để xây dựng, thực hiện những kế hoạch và chiến lược marketing vốn chỉ được nhắc đến theo kiểu What hiện nay.

Tuy nhiên, để theo học chương trình chứng chỉ nghề quốc tế, người học cần có vốn tiếng Anh chuyên ngành, khả năng đọc hiểu đóng vai trò then chốt, vì học viên phải tự học với sách, tài khoản e-learning và cập nhật hàng tuần qua email. Đề thi trắc nghiệm quốc tế cũng bằng tiếng Anh, do đó đây có thể là một rào cản đối với người học chương trình này.

Để hỗ trợ cho các học viên đam mê nghề sales và marketing nhưng còn hạn chế về Anh ngữ, SMEI Vietnam đã được SMEI quốc tế cho phép thiết kế mô hình đào tạo phù hợp với năng lực Anh ngữ của người Việt. Những người làm việc trong môi trường có sử dụng và khả năng đọc hiểu tốt tiếng Anh, có thể chọn phương án học online hoàn toàn và dự thi trong vòng 12 tháng, với mức học phí 17 triệu đồng cho CME, CSE và 13 triệu đồng cho SCPS. Những người không làm việc trong môi trường tiếng Anh, nhưng biết tiếng, có thể chọn hình thức học kết hợp giữa học trực tiếp và học online. Mức học phí trọn gói để nhận chứng chỉ của SMEI là 32 triệu đồng cho CME, CSE và 26,9 triệu đồng cho SCPS.

Người tham gia khóa học 48 buổi (học bằng tiếng Việt), trong 6 tháng với các giảng viên là những chuyên gia về sales và marketing, thành viên của Hiệp hội SMEI quốc tế, với mức học phí 20 triệu đồng cho CME, CSE và 14,9 triệu đồng cho SCPS. Sau khi hoàn tất khóa học, học viên đóng phần học phí còn lại để được cung cấp tài khoản e-learning học online và thi lấy chứng chỉ quốc tế trong thời gian 6 tháng còn lại.

Nếu học viên đóng học phí trọn gói ngay từ đầu sẽ được cung cấp tài khoản e-learning ngay, với thời gian học và thi trong vòng 12 tháng cho cả online và offline. Phương án này đang được nhiều học viên lựa chọn để từng bước tiếp thu và vận dụng kiến thức chuẩn quốc tế của sales và marketing, đồng thời có cơ hội làm quen với tiếng Anh chuyên ngành.

"Tôi nghĩ CME khó, nhưng không quá khó nếu bạn biết tận dụng tối đa học liệu và khai thác các tiện ích online cho thành viên như newsletter, webinar. Hiện nay, với khóa học bằng tiếng Việt, học viên sẽ dễ dàng nắm vững kiến thức ở mỗi học phần. Vấn đề còn lại, bạn sẽ luyện tập với các đề thi mẫu bằng tiếng Anh để hiểu nhanh và đúng câu hỏi", thạc sĩ Phạm Thiên Phú chia sẻ.

Mọi chi tiết, liên hệ: Công ty TNHH SMEI Vietnam

208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM
ĐT: (08) 3925 6009 - Hotline: 093 888 5103
Email: smeivietnam@smei-vn.org, Website: http://www.smei-vn.org

 

Ý kiến của bạn về vấn đề này hoặc có thắc mắc, xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây. Cảm ơn các bạn

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Chứng chỉ nghề Sales & Marketing quốc tế thi tại Việt Nam, chung chi marketing, chung chi sale, chung chi ban hang, khoa hoc ban hang, khoa hoc marketing, khoa hoc sale, khao hoc ngan han, khoa hoc

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn


Kenhtuyensinh

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.