Quan hệ công chúng (PR - Public Relations) là một trong những ngành học thu hút nhiều học sinh đăng ký dự thi đại học, cao đẳng trong những năm gần đây. PR gồm các hoạt động quản lý mối quan hệ giao tiếp, nhằm xây dựng hình ảnh tích cực của một tổ chức hay doanh nghiệp trong mắt công chúng. Vì vậy, PR gắn liền với các chiến dịch truyền thông và marketing của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận và truyền thông điệp đến công chúng thông qua các kênh báo chí, phát thanh, truyền hình, trang trực tuyến và các mạng xã hội, ấn phẩm, sự kiện…

Ngành Quan hệ công chúng hấp dẫn nhiều sinh viên.

Ngành Quan hệ công chúng hấp dẫn nhiều sinh viên.

Vai trò của người làm PR ngày càng quan trọng khi thông tin chuyển tải đến cộng đồng có xu hướng phân hóa đa dạng, mang tính tương tác cao và lan truyền tức thời. Không chỉ thiết kế các chiến dịch truyền thông, họ phải góp phần xây dựng và triển khai các kế hoạch marketing, quảng cáo, các hoạt động nhận diện thương hiệu và sự kiện cộng đồng của doanh nghiệp. Đây là đội ngũ chấp bút các thông cáo báo chí, tin bài đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bài phát biểu của lãnh đạo, nội dung website và các nội dung truyền thông xã hội....

Ngoài ra, người làm PR còn phải phát triển hệ thống truyền thông nội bộ và tạo dựng mối quan hệ với giới báo chí để tổ chức các cuộc phỏng vấn, họp báo, đính chính thông tin, sự kiện doanh nghiệp... Trong một số trường hợp, đội ngũ PR là người phát ngôn của tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng.

Công việc PR đối mặt với nhiều thử thách như áp lực thời gian, lượng lớn thông tin phải xử lý... Đổi lại, áp lực khiến những người làm công tác PR hình thành thái độ làm việc tích cực, nhạy bén và tích lũy kinh nghiệm quản trị các mối quan hệ đa chiều. Môi trường làm việc thường đa dạng và hấp dẫn do tương tác với nhiều nhóm đối tượng như công chúng, doanh nghiệp báo chí và giới truyền thông.

Trường Cao đẳng Bách Việt được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí điểm ngành Quan hệ công chúng trình độ Cao đẳng hệ chính quy.

Trường Cao đẳng Bách Việt được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí điểm ngành Quan hệ công chúng.

Dù hấp dẫn, song nhiều doanh nghiệp buộc phải tuyển dụng nhân lực báo chí, ngoại ngữ, makerting cho vị trí PR, do nhân lực đúng ngành không đảm bảo chất lượng. Nắm bắt nhu cầu của thị trường lao động, một số trường đại học, cao đẳng bắt đầu chú tâm đào tạo bài bản sinh viên ngành PR. Trong đó, trường Cao đẳng Bách Việt là đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí điểm ngành quan hệ công chúng trình độ cao đẳng hệ chính quy từ ngày 23/3.

So với bậc Đại học, chương trình đào tạo ngành quan hệ công chúng tại Cao đẳng Bách Việt tập trung vào các kỹ năng nghề nghiệp. Tư duy năng động, kỹ năng thực thi hiệu quả công việc trong môi trường doanh nghiệp là 2 tiêu chí đào tạo của nhà trường.

Ngoài PR, trường còn đào tạo 17 ngành trình độ cao đẳng hệ chính quy, 9 cao đẳng nghề, 21 ngành trung cấp chính quy trong các lĩnh vực công nghệ thực phẩm, công nghệ kỹ thuật xây dựng, công nghệ thông tin, kinh tế, quản trị nhà hàng - khách sạn, y dược, tiếng Anh, thư ký văn phòng, mỹ thuật ứng dụng, sư phạm mầm non. Các khóa đào tạo ngắn hạn hướng dẫn viên du lịch (cấp và đổi thẻ hành nghề), nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn, quản lý trường mầm non, bảo mẫu mầm non, các lớp văn bằng 2 ngành y dược... cũng được nhà trường chú trọng.

Trường Cao đẳng Bách Việt có 3 cơ sở tại quận Gò Vấp và quận 12 (TP HCM) với quy mô đào tạo 12.000 sinh viên. Liên hệ 194 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM. Tổng đài tư vấn tuyển sinh 1800 6199, hotline 0934 160 770 - 0934 180 770 hoặc website.

Kênh tuyển sinh (Theo Vnexpress)

tuyển sinh, tuyển sinh 2015, điểm thi đại học, điểm thi tốt nghiệp, kỳ thi THPT quốc gia