1. Gửi mẫu sản phẩm miễn phí để tìm hiểu nhu cầu người tiều dùng về sản phẩm khi bán hàng trực tuyến

Internet được tích hợp với các blogger có ảnh hưởng, các nhà báo, doanh nhân, và vloggers từ một loạt các ngành công nghiệp và ngóc ngách khác. Nhiều người trong số đó đang có một số lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội và các độc giả trung thành trên trang web của họ.

Gửi các mẫu sản phẩm của bạn miễn phí đến mọi người, những đối tượng có liên quan để kiểm tra sức ảnh hưởng của nó, để bạn biết những ai đang quan tâm đến ngành công nghiệp của bạn hoặc liên quan đến sản phẩm bạn của bạn theo một cách nào đó. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được những lời nhận xét, ý kiến đóng góp về sản phẩm của mình, và tiềm năng nó sẽ được đề cập lên các trang web tin tức, báo chí, hay trên các nền tảng khác của họ.

Thông qua những phản ứng của người dùng, bạn sẽ có đầy đủ hơn cơ sở để thiết kế sản phẩm của mình sao cho phù hợp hơn nữa với khách hàng mục tiêu, và sẵn sàng tung ra sản phẩm mới trên thị trường. Quan trọng hơn, một khi sản phẩm của bạn được tung ra, nó sẽ tạo dấu ấn riêng với người dùng, họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn ngay sau đó.


Cách thức & phương tiện bán hàng trực tuyến thành công


Cách thức & phương tiện bán hàng trực tuyến thành công

2. Bắt đầu viết và vận hàng một blog có liên quan đến sản phẩm hoặc cửa hàng của mình: Nếu bạn không vận hành một blog liên quan đến cửa hàng hoặc sản phẩm của mình, bạn đang bỏ lỡ những tiềm năng vô hạn của chiến lược tiếp thị nội dung. Bằng cách xuất bản miễn phí những nội dung có giá trị, bạn sẽ tạo được niềm tin cho thương hiệu của mình và tiếp cận được với nhiều người hơn.

Viết blog cũng cung cấp cho bạn nhiều nội dung để mang nó chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và giúp bạn đạt được vị trí xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Một cách đơn giản nhưng hiệu quả cao để bắt đầu với tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn, hãy suy nghĩ về tất cả các điểm xuất phát truy vấn ban đầu của mọi người đang quan tâm về các sản phẩm và ngành công nghiệp của bạn. Sử dụng blog của mình, bạn có thể trả lời những câu hỏi đó như một bài viết cá nhân.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng blog của mình để mang tới những lời khuyên, hướng dẫn, và các tài nguyên liên quan đến sản phẩm của bạn và phong cách sống có liên quan đến các sản phẩm.

Nếu bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng một cách thường xuyên, chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy sức mạnh của tiếp thị nội dung thông qua các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm… Tất cả điều này được thể hiện trong số liệu của KISSmetrics- một công ty phân tích dữ liệu hàng đầu để thấy được sức mạnh của content marketing.

3. Xây dựng một danh sách email các khách hàng và khách hàng tiềm năng: Trong thực tế, theo nghiên cứu của MarketingSherpa cho thấy, 60% các nhà tiếp thị được khảo sát đều cho rằng, email marketing đều có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của họ. Khi được hỏi về khoản lợi nhuận ước tính từ các chiến dịch email marketing của công ty, họ đã đưa ra dự tính là 119% – một con số ấn tượng khiến cho bất kỳ chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến nào có thể bỏ qua.

Việc có sẵn một danh sách các email của khách hàng và khách hàng tiềm năng có nghĩa là bạn đang nhận được một thông tin vô giá. Bạn có thể gửi cho họ các thông tin của bạn, thông tin về sản phẩm và các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Điều đó sẽ giúp giải quyết được nhược điểm tiếp thị trên các nền tảng xã hội như Facebook và Twitter, bởi nó không thể tiếp cận được đến toàn bộ người theo dõi của bạn, do sự khác biệt múi giờ và các yếu tố khác.

Bắt đầu xây dựng danh sách email của bạn ngay hôm nay, và đặt một form đăng ký email ở đâu đó đáng chú ý trên trang web của bạn. Dưới đây là một cách thông minh để thuyết phục khách truy cập đăng ký danh sách của bạn. Thay vì chỉ đơn giản nói “Tham gia đăng ký để nhận bản tin của chúng tôi”, bạn nên mang đến một sự khuyến khích hoặc một vài giá trị khi họ đăng ký. Skinny Teatox đa mang đến cơ hội để giúp người dùng giành chiến thắng mỗi tuần với phần quà là một sản phẩm miễn phí, vì vậy họ đã có thể khuyến khích được nhiều người tham giao đăng ký nhận thông tin hơn.

4. Tài trợ cho một sự kiện: Trong một vài trường hợp, việc tài trợ cho một sự kiện có thể làm nên điều kỳ diệu. Tuy nhiên nhiều khi đây lại là một sự lãng phí lớn về thời gian và nguồn lực. Để tránh xảy ra sai sót cho mình, bạn sẽ cần làm một nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành.

Đầu tiên, cần đảm bảo rằng bạn đang chọn các sự kiện để tài trợ. Tìm kiếm các sự kiện mà người tham dự sẽ thực sự quan tâm đến các sản phẩm của bạn, và sau đó tìm hiểu xem có bao nhiêu người tiêu dùng sẽ được mời tham dự.

Một khi bạn đã có được một ý tưởng sơ bộ về các loại sự kiện khác nhau và quy mô của nó, bạn có thể bắt đầu phân loại chúng theo chi phí tài chính và nguồn lực cần có.

Điều đó cũng đóng vai trò quan trọng để tránh việc chỉ đầu tư vào một sự kiện có ít người tham dự, hay chỉ đơn giản là thiết lập bảng danh sách và phát tờ rơi. Nếu có những khách hàng tiềm năng tham dự, bạn sẽ cần phải có nhiều sáng tạo hơn để xây dựng mối quan hệ.

Hãy minh chứng cho mọi người thấy những sản phẩm thú vị nhất của bạn thông qua câu chuyện mà bạn kể cho mọi người, hãy trờ chuyện với họ và đưa đưa ra các phần thưởng có giá trị như phiếu giảm giá và vé mời miễn phí để đổi lấy danh sách email đăng ký và những nghười đăng ký theo dõi bnaj trên các phương tiện truyền thông xã hội.

5. PR Sản phẩm và thương hiệu: Nếu bạn muốn nhanh chóng bán được sản phầm ngay sau khi thành lập, bạn phải lôi kéo một diễn viên đóng thế PR cho doanh nghiệp của mình. -> Đọc thêm: Bí quyết bán hàng trực tuyến hiệu quả

Cũng giống như dạng Viral video,bạn cần sử dụng một diễn viên đóng thế PR có tiềm năng để thúc đẩy thương hiệu được nổi tiếng hơn. Nếu thực hiện tốt, bạn sẽ có được sự tiếp cận nhanh chóng của công chúng với thương hiệu của mình. Và không loại trừ khả năng bạn sẽ có được khách mua hàng ngay sau đó. Về cơ bản, một diễn viên đóng thế PR cần phải có tố chất làm nên điều gì đó khác thường, kỳ quặc, hài hước, đủ để gây nên sự chú ý của giới truyền thông.

Nếu được thực hiện một cách chính xác, cửa hàng của bạn có thể được hưởng lợi từ hàng ngàn các liên kết khác nhau trên các nguồn tin, điều đó là rất tốt để tăng lưu lượng cho trang web của bạn trong thời gian ngắn hạn và SEO trong thời gian dài hạn sau này.

Một ví dụ điển hình của chiêu trò thuê diễn viên PR này phải kế đến là công ty Virgin Brides, một công ty chuyên tổ chức đám cưới và mặc áo cưới thuộc tập đoàn Virgin. Người sáng lập của họ, Richard Branson, đã cạo sạch sẽ râu và mặc một chiếc váy cưới trị giá 10.000 USD. Hành động kỳ quặc này đã gây ấn tượng mạnh cho báo chí truyền thông, hàng loạt tin tức về ông đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng ngay sau đó. Đương nhiên thương hiệu váy cưới của hãng sau đó được nhiều người nhắc đến và quan tâm về nó.

6. Thử nghiệm với Google AdWords: AdWords là mạng quảng cáo dạng pay-per-click rất phổ biến của Google cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến đặt quảng cáo trên gần như tất cả các trang kết quả tìm kiếm Google, video YouTube, và trang web của đối tác. Liệu có một ai không muốn trang web bán hàng của mình xếp hạng trong top ba của một truy vấn tìm kiếm?

Sự hấp dẫn của AdWords nằm trong tốc độ và khả năng tiếp cận người dùng với quy mô rộng. Chỉ một vài phút, bạn có thể thiết lập và khởi chạy một chiến dịch quảng cáo của mình thông qua văn bản, hình ảnh của bạn, hoặc thậm chí video xuất hiện trên tất cả các trang web.

Sử dụng các tùy chọn chiến dịch AdWords, bạn có thể tạo ra quảng cáo nhắm mục tiêu và hiển thị chúng cùng với kết quả tìm kiếm Google khi các trình duyệt Internet tìm kiếm các từ khóa có liên quan được xác định từ trước. Ngoài ra, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trên các trang web và các bài viết có chứa từ khóa tương tự.

7. Tìm kiếm thành công với Affiliate Marketing: Bạn đang cố gắng để bán sản phẩm của mình và mong muốn có được doanh số bán hàng tăng cao, nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tiếp thị? Vậy tại sao bạn không chia sẻ gánh nặng với người khác?

Affiliate marketing đơn gian được hiểu là một mô hình kinh doanh, mà ở đó bạn sẽ cần tuyển dụng thêm những cộng tác viên kinh doanh, hay nhân viên kinh doanh để họ tiếp thị sản phẩm của bạn và mang lại lượng truy cập cho website của bạn. Đổi lại, bạn sẽ trả cho họ một tỷ lệ phần trăm doanh thu mà họ kiếm được. Những nỗ lực tiếp thị của họ có thể được lưu giữ theo dõi bằng cách cho họ siêu liên kết duy nhất (mà họ có thể đăng trên trang web của họ) có chứa một mã ID ở phần cuối của liên kết, chỉ cho họ.

Ví dụ, bạn có thể thuê cộng tác viên online chia sẻ các sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, blog, và các nền tảng trực tuyến khác. Nếu bất kỳ người dùng nào quan tâm có thể liên hệ với họ để mua hàng. Một cách khác là thuê một đội ngũ nhân viên kinh doanh, công việc của họ sẽ là liên hệ với những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Mỗi một sản phẩm họ bán thành công sẽ được hưởng loại nhuận hoa hồng.

Sự thành công của các chương trình tiếp thị liên kết phụ thuộc rất lớn vào các loại sản phẩm bạn bán, cũng như tỷ lệ phần trăm hoa hồng mà bạn chi trả cho đội ngũ cộng tác kinh doanh của bạn. Bán cho người tiêu dùng là một điều tốt, nhưng không có gì sai nếu bạn bán buôn cho các nhà bán lẻ khác, đặc biệt là nếu người tiêu dùng cá nhân không thường xuyên chú ý đến bạn như những gì chúng ta muốn.

Một trong những ưu điểm chính của bán buôn là sự gia tăng rõ rệt về lưu chuyển tài chính. Bạn có thể bán sản phẩm với một mức giá có lợi nhuận thấp hơn so với bán lẻ, nhưng bù lại số lượng hàng ra trên mỗi lần là rất lớn.

Ngoài ra, nếu bạn đang bán sản phẩm độc quyền, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để bạn độc chiếm thị trường cung cấp. Tất cả các công ty khác và các đại lý bán lẻ nếu muốn lấy hàng đều phải thông qua doanh nghiệp của bạn. Nói một cách khác, bán buôn có thể gián tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.-> Xem thêm: Làm gì để tăng doanh số bán hàng?

8. Viết blog với nội dung tiếp thị có giá trị: Rất nhiều cửa hàng trực tuyến mới thành lập thường đưa ra các trang web tin tức để thu hút sự chú ý của giới truyền thông, nhưng họ đã gặp thất bại. Tuy nhiên, xét cho cùng, sự thất bại của họ đều bắt nguồn từ việc xuất bản các nội dung lệch lạc, nhạt nhẽo, khiến người đọc nản lòng và doanh nghiệp bị lãng phí về nguồn lực.

Bí quyết để nhận được thu hút từ mọi người là hãy đơn giản hóa vấn đề. Không xuất bản một bài viết với nội dung tồi tệ. Trước hết, hãy đảm bảo nội dung bài viết của bạn thực sự là một thông tin có giá trị. Đừng mong đợi một phản ứng lớn từ mọi người trừ khi bạn đang đưa ra được một nội dung đủ thú vị để mọi người cảm nhận được về nó. Ngoài ra, một bài viết cũng nên được trình bày một cách ngắn gọn và chuyên nghiệp, và không quá đơn điệu.

9. Sử dụng công cụ thống kê số liệu: Theo dõi và hành động kịp thời dựa trên số liệu phân tích trang web là điều rất quan trọng. Các hành vi của mỗi khách truy cập từ trang web để xuất sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao bạn nên bán sản phẩm này, và quan trọng hơn, tại sao bạn không nên bán sản phẩm kia.

Số liệu thống kê trang web sẽ cho bạn biết những gì khách hàng đang tương tác trên trang web của bạn, bao gồm cả các trang web mà họ đã truy cập, thời gian cụ thể họ dành cho mỗi trang, hướng truy cập và tỷ lệ thoát… Đôi khi, một số công cụ sẽ hiển thị thông tin bổ sung, ví dụ như mức độ thường xuyên của một khách hàng ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Google Analytics là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn có thể đo lưu lượng truy cập cũng như nhiều số liệu thống kê quan trọng khác mà bạn có thể thực hiện để điều hướng chiến lược của mình.

Sau khi bạn khởi động cửa hàng trực tuyến của mình và khi bạn đang chiến đấu để bán được sản phẩm đầu tiên của bạn, nó rất quan trọng để dành thời gian phân tích lưu lượng truy cập của trang web trong Google Analytics.

10. Thực hiện một cuộc khảo sát: Tìm hiểu và thăm dò về những khó khăn cản trở việc kinh doanh online và mong muốn của người tiêu dùng có thể giúp bạn thực hiện tất cả những bước đi đúng đắn trong tương lai.

Khảo sát người tiêu dùng là một công cụ lý tưởng cho việc thu thập thông tin phản hồi trung thực. Không giống như từ bạn bè và gia đình của bạn, người tiêu dùng không phải e ngại làm tổn thương cảm xúc của bạn, do đó họ sẽ thẳng thắn nhận xét về những hạn chế trong thiết kế web của bạn hoặc các nội dung tiếp thị bạn đang thực hiện hàng ngày. Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ một vài người, bạn có thể sẽ nhận được các ý kiến đòng góp tích cực, theo cách nhìn nhận từ khách hàng để cải tiến hệ thống kinh doanh của bạn. Để chạy khảo sát, bạn có thể sử dụng các ứng dụng trực tuyến như Survey Monkey hay Qualaroo để tạo ra các cuộc khảo sát trực tuyến.

11. Tham gia vào các diễn đàn: Diễn đàn thảo luận trực tuyến là nơi tuyệt vời để mang đến cho ngành công nghiệp những lời khuyên và tư vấn bổ ích, trả lời các câu hỏi, và thậm chí có thể tìm kiếm được khách hàng cho mình.

Sử dụng Google để tìm kiếm ra một số diễn đàn đang hoạt động mà có thể liên quan trực tiếp đến lĩnh vực của bạn. Khi gửi thông điệp chia sẻ, hãy đảm bảo rằng bạn đang không vi phạm bất cứ quy định của diễn đàn khi bạn quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của mình. Nhận biết các hạn chế và giới hạn trong nội quy của diễn đàn, và chấp hành theo họ. Sử dụng avatar, chữ ký và trang hồ sơ để quảng bá thương hiệu của bạn.

Đôi khi với sự hồ hởi và ham muốn của mình, bạn có thể muốn xúc tiến những bài đăng để quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ, nhưng hãy cố duy trì tính chuyên nghiệp cho mình. Các diễn đàn ngay nay thường sẽ không hài lòng khi bạn thúc đẩy quá nhiều bài viết hay chèn đầy đủ các link liê kết đến trang web của mình. Hành động theo cách này chỉ làm xấu hình ảnh thương hiệu trực tuyến của bạn trong mắt của người sử dụng khác trong diễn đàn. Vì vậy, hãy duy trì sự quảng bá đơn giản bằng việc đăng vừa đủ để mọi người nhận thấy hoạt động tích cực của bạn, nhưng không đủ để cấu thành bài viết Spam.

12. Thúc đẩy kinh doanh với nhiều đối tác khác: Đôi khi việc hợp tác với các cửa hàng bán lẻ khác sẽ tạo nên việc kinh doanh thuận lợi, nhưng cũng có nhiều trường hợp chỉ là lợi dụng, lừa đảo nhau.

Tìm một nhóm các nhà bán lẻ bổ sung (nhưng không cạnh tranh với nhau) và đồng ý để thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau. Đó là một cách đơn giản để đạt được doanh thu cao hơn trong kinh doanh online ngày nay.

Ví dụ, nếu bạn đang điều hành một cửa hàng quần áo trực tuyến, các ứng cử viên lý tưởng bạn có thể hợp tác bao gồm cửa hàng đồ trang sức và giày dép. Về cơ bản, các cửa hàng bạn sẽ hợp tác với nhau nhằm thúc đẩy kinh doanh cho nhau, nhưng khác thị trường mục tiêu tránh tạo ra một cuộc xung đột về lợi ích.

Chương trình đào tạo Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Academy.vn

13. Xây dựng các mối quan hệ đúng đắn để bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn

Thành công không phải nhờ vào hiểu biết mà do các mối quan hệ tạo nên. Xây dựng các mối quan hệ đúng đắn, cả online và offline, có thể mang lại vai trò như cổng thông tin của bạn để bán hàng thành công.

Bí quyết để xây dựng mối quan hệ đúng đắn là đi tìm những doanh nghiệp khác có mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp của bạn, nhưng không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau. Ví dụ, các nhà cung ứng, các blog, và các trang web sẽ là lý tưởng cho ngành công nghiệp của bạn, vì chúng có thể giúp cung cấp cho bạn thông tin phản hồi của người tiêu dùng và cung cấp những chương trình khuyến mại, mà không đụng chạm đến lợi ích của nhau.

14. Cung cấp một cuộc thi giành giải thưởng hoặc chương trình khuyến mại giveaway:  Mọi người đều thích được miễn phí, và nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng để xây dựng niềm tin thương hiệu khi tung ra chiến lược bán hàng của bạn, thì một cuộc thi hoặc một chương trình khuyến mại giveaway có thể giúp bạn làm việc đó.

Các cuộc thi hay quà tặng không những có thể giúp bạn xây dựng những liên kết có giá trị, mà chúng còn là một cách tuyệt vời để tìm thấy các khách hàng tiềm năng và tạo dựng long tin tưởng của thương hiệu.

Điều quan trọng cần nhớ là bạn không cần phải bắt đầu một thứ gì đó quá lớn. Hãy thử một thi trực tuyến nhỏ trên Facebook, hay trên trang web của mình để thu hút mọi người tham gia.

15. Bắt đầu với Instagram: Khi nói đến hình ảnh đại diện cá tính và sáng tạo thông qua phương tiện truyền thông xã hội, người ta thường nhắc đến Instagram – một trong những cách tiếp cận hiệu quả giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Nền tảng này là nơi hoàn hảo để bạn trưng bày sự sáng tạo và niềm đam mê của mình, nhằm mục đích củng cố cho hình ảnh thương hiệu phía sau nó. Chụp hình ảnh sản phẩm, quay video quá trình sản xuất, kể một câu chuyện bằng hình ảnh. Hãy luôn chăm chút cho vẻ đẹp của tất cả mọi thứ nếu có thể, bởi số đông mọi người đều yêu cái đẹp. Có thể nói rằng, Instagram là một nền tảng tuyệt vời để tiếp thị, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

16. Đừng Quên Facebook:  Ở Việt Nam hiện tại Facebook là một phương tiện truyền thông xã hội phổ biến đang được hầu hết mọi người sử dụng. Tận dụng profile Facebook cá nhân của bạn và trang doanh nghiệp để kết nối với bạn bè, gia đình, và những người quen biết và nhằm thu hút và kích thích sự tương tác của họ. Hãy sáng tạo với các cập nhật trạng thái và tương tác với các nhóm công chúng và các Page có liên quan tới lĩnh vực của bạn.

Ngoài ra, Facebook cũng là nền tảng quan trọng để duy trì quảng cáo. Cũng giống như AdWords, bạn có thể tạo ra các chiến dịch nhắm mục tiêu thu hút Likes, thực hiện bán hàng và quảng bá thương hiệu của mình.

Theo Infonet

Bài viết thuộc chủ đềbán hàng, bán hàng trực tuyến, trang web bán hàng, doanh số bán hàng, bán hàng thành công