Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc

Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc: Căng thẳng, áp lúc là những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi với công việc. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn luôn cả thấy hứng thú và hạnh phúc hơn trong công việc hằng ngày.

Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc

1. Xây dựng thời khóa biểu khoa học: Đã bao giờ bạn kiểm tra xem một ngày mình bắt đầu như thế nào và kết thúc công việc vào lúc nào chưa? Có những thói quen xấu đang “đánh cắp” khá nhiều thời gian của bạn. Vậy nên đã đến lúc để bạn xây dựng một thời gian biểu khoa học, bổ sung một vài thói quen có lợi cho sức khỏe như tập thể dục buổi sáng, ngồi thiền hay bơi lội. Có như vậy, bạn sẽ bắt đầu một ngày làm việc với nguồn năng lượng dồi dào.

Việc lên kế hoạch làm việc cho một ngày cũng bao gồm việc chuẩn bị sẵn quần áo, giày dép và đồ ăn sáng. Điều này giúp bạn tận hưởng buổi sáng với tâm trạng thư thái nhất.

Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc

Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc

2. Trở thành người cố vấn: Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, việc trợ giúp, chia sể kinh nghiệm với nhân viên cấp dưới có thể làm tăng sự hài lòng đối với công việc của bạn. Cấp dưới chính là những cộng sự đắc lực giúp bạn hoàn thành tốt mọi công việc được cấp trên giao phó. Hãy xem những người đồng nghiệp của mình như những người bạn đồng hành cùng nhau chia sẻ công việc và tận hưởng thành công.. Vì vậy, giúp đỡ đồng nghiệp và cố vấn các nhân viên khác có thể làm cho thời gian của bạn nơi công sở trở nên thú vị hơn."

3. Tham gia một dự án mới: Khi công việc trở nên nhàm chán, bạn có thể đề nghị cấp trên giao thêm công việc hoặc tìm hiểu các dự án mới của công ty. Điều này sẽ góp phần khẳng định khả năng chuyên môn của bạn, đồng thời tạo thêm mạng lưới quan hệ bên ngoài bộ phận của mình. Công việc mới, nhiệm vụ mới, kế hoạch mới… khiến bạn cải thiện hiệu quả công việc. Nâng cao những kỹ năng sống khi tham gia vào những dự án mới khiến bạn có động lực và năng lượng để làm việc hơn. Ngoài ra, tham gia một dự án mới có thể đưa bạn đến những công việc tiềm năng và mở ra cánh cửa cho cơ hội việc làm trong tương lai. "

4. Thay đổi suy nghĩ của bạn: Thay vì xem mỗi ngày đến công ty là một ngày làm việc vất vả, hãy coi đó như là một sự đầu tư lâu dài trong sự nghiệp của bạn. Thời gian dành cho công việc nên được xem như là một khoản tích góp tiền gửi đối sự phát triển trong mục tiêu nghề nghiệp cá nhân. Nếu bạn tiếp cận công việc của bạn một cách tích cực để giúp phát triển khả năng chuyên môn cá nhân, bạn sẽ thấy có trách nhiệm và hào hứng trong công việc hơn. Bạn có thể thực hiện điều này bắt đầu từ việc bắt đầu ngày mới với nụ cười tươi, tránh xa những tin đồn tiêu cực và chú tâm vào những khía cạnh mà bạn thích ở công việc bạn đang làm. Những điều này góp một phần không nhỏ tạo nên niềm vui của bạn khi đi làm.

5. Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa như sự kiện tập thể, các buổi giao lưu, lớp học nâng cao kĩ năng do công ty tổ chức không chỉ tốt cho việc tìm lại cảm hứng mà còn giúp bạn mở rộng mối quan hệ và phát triển những kỹ năng cần thiết.  Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động có tính đồng đội cao là cơ hội tốt để rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, giúp bạn dễ dàng hòa hợp với những khác biệt, giải quyết các tranh cãi, luyện tập khả năng truyền cảm hứng cho các thành viên khác… Đó là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể có được nếu chỉ cắm cúi vào làm việc.

6. Tạo thói quen tốt trong giờ làm việc: Khi cảm thấy mệt mỏi, chán nản, bạn hoàn toàn có thể tập một vài động tác thể dục, nói chuyện với đồng nghiệp hoặc dọn dẹp lại bàn làm việc. Những điều tưởng chứng như bé nhỏ nhưng lại có vai trò to lớn trong việc cải thiện tâm trạng và nâng cao tinh thần làm việc. Nếu có thể, hãy luyện tập thường xuyên để tạo thành những thói quen tốt.

7. Học hỏi từ đồng nghiệp và cấp trên: Khi công việc trở nên mệt mỏi và quá tải thì cũng là lúc bạn nên chia sẻ với đồng nghiệp, cấp trên để có những lời khuyên quý giá. Ngoài ra, nếu công ty của bạn cử bạn tham gia các lớp đào tạo, đừng ngần ngại mà hãy tận dụng lợi thế của nó. Những lớp học đó không chỉ giúp bạn xây dựng sự tự tin, nâng cao kỹ năng mà còn tiếp thị hình ảnh của bạn trong mắt cấp trên.

5 điều bạn cần tránh để xây dựng sự nghiệp tốt hơn

Xây dựng sự nghiệp vững bền mới khó chứ để phá hủy những điều bạn tạo dựng thì quả là dễ dàng. Một nhận xét không đúng lúc, lời nói bất cẩn trên mạng xã hội hay một trò đùa vô ý về sếp. Tất cả đều có thể khiến bạn để lại ấn tượng xấu và ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Dưới đây là năm cách nếu bạn muốn phá hỏng sự nghiệp của chính mình.

1. Tiêu cực, nói xấu đồng nghiệp và chia sẻ quá nhiều thông tin: Ranh giới tôn tại là có lý do. Điều này cũng tồn tại khi làm việc trong môi trường công sở. Nếu bạn nói xấu sếp cũ, đồng nghiệp hoặc khách hàng trong một cuộc phỏng vấn việc làm hoặc cuộc họp nhằm nỗ lực chứng minh sự tài giỏi của bản thân thì chắc chắn bạn đang tự để lại tiếng xấu cho bản thân. Nói xấu người khác không làm bạn tốt lên, thậm chí điều đó còn cho thấy bạn là người tiêu cực và hay chấp nhặt. Ngoài ra, dù làm ở bất kì vị trí nào thì cũng có những bí mật nghề nghiệp nhất định. Đừng vì một phút lơ là, kiếm chuyện làm quà mà chia sẻ thông tin của công ty với người khác. Có thể với bạn những thông tin đó không có giá trị gì nhưng đó hoàn toàn có giá trị với người khác đấy.

2. Phá hủy danh tiếng thông qua mạng xã hội: Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, sự ra đời và phát triển của mạng xã hội giúp kết nối và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Tuy nhiên, nếu không chú ý thì bạn có thể dễ dàng bị tấn công từ mạng xã hội. Ia Jimenez, chủ sở hữu của Your Best You Coachin chia sẻ rằng "Tôi đã nhìn thấy rất nhiều người phá hoại sự nghiệp của mình bằng cách không quản lý tốt danh tiếng trực tuyến của họ. Có không ít người đăng trên Twitter hoặc Facebook những bài viết bất mãn về đồng nghiệp, sếp hay khách hàng” Vì vậy, hãy kiểm tra các thiết lập riêng tư của bạn và cân nhắc kỹ những gì bạn nói và đăng bài trên các phương tiện truyền thông xã hội.

3. Lãng phí thời gian: Ai cũng sẽ có những khoảng trống trong sự nghiệp của họ với đủ loại lý do khác nhau. Nhưng hãy học cách quản trị cuộc đời mình thay vì than thân trách phận và ăn không ngồi rồi. Hãy dành thời gian để nâng cấp bản thân cả về tinh thần và trí lực, đem lại một hình ảnh hoàn toàn mới. Nếu không như vậy, bạn sẽ không thể hòa nhập vào dòng chảy của thị trường lao động. Mặt khác, bạn còn đang tự tụt hậu lại và bị đánh giá thấp về lòng quyết tâm trong mắt mọi người xung quanh.


Video giới thiệu khóa học Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc tại Cổng đào tạo trực tuyến tại Academy.vn

4. Bất mãn với lãnh đạo: Karin Hunt, Giám đốc điều hành của Let’s Grow Leader cho rằng nếu bạn mất đi sự liên kết với một lãnh đạo trực tiếp của mình thì đó là một sai lầm to lớn. Cũng giống như những thứ khác trong cuộc sống, mối quan hệ bất hòa, xung đột với sếp có thể tàn phá với sự nghiệp của bạn. Karin đã chứng kiến rất nhiều người tài giỏi không thể thành công và buộc phải ra đi vì không xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp. Vì vậy, bạn nên đa dạng hóa các mối quan hệ tại nơi làm việc để tạo tiền đề vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai.

5. Xung đột, chiến tranh nơi làm việc: Trong bất cứ môi trường làm việc nào cũng không tránh khỏi những tranh cãi, mâu thuẫn nhưng đừng để điều này ảnh hưởng xấu tới công việc và sự nghiệp của bạn. Việc này sinh xung đột không thể hóa giải là điều tồi tệ nhất bởi điều này không chỉ khiến bạn không tập trung vào công việc mà còn thu nhặt thêm những ấn tượng xấu từ đồng nghiệp và cấp trên.

Các cuộc xung đột liên ngành có thể phát sinh do sự cạnh tranh trong công việc, tiền bạc, nó có thể phá hoại sự nghiệp của bạn. Điều này hoàn toàn có thể bởi sự phát triển của những tin đồn nhảm hay email công kích với lời lẽ không không phù hợp."

Bấm để theo dõi bình luận về bài viết này trên Facebook của bạn.

Tags

Bí quyết giúp bạn thấy hạnh phúc hơn trong công việc, hạnh phúc, công việc, quản lý công việc, sắp xếp công việc, tổ chức công việc, quản lý thời gian

Hỏi & Đáp

Bình luận của bạn

Bấm Like và kết bạn với Kênh tuyển sinh trên Facebook để nhận thông tin tuyển sinh nhanh nhất.