Sự kiện Hot: TUYEN SINH 2012DIEM THI DAI HOCTI LE CHOI

Tin liên quan:

> Thi tốt nghiệp

>> Thi tốt nghiệp THPT 2012

>>> Thi tốt nghiệp THPT: Bỏ thi cụm, chấm chéo

 

Sáng ngày 28/5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2012 đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo nhằm rà soát lại công tác chuẩn bị kì thi tại các địa phương trong cả nước.

 

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT Ngô Kim Khôi - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2012 (BCĐ) cho biết: kì thi năm nay, cả nước có 963.571 thí sinh (TS) đăng kí dự thi (giảm 8,5% so với năm 2011); trong đó có 856.271 TS giáo dục THPT, 107.300 TS GDTX; sẽ có 40.620 phòng thi tại 2.307 hội đồng coi thi với tổng số cán bộ, giáo viên tham gia coi thi: 124.135, cán bộ chấm thi: 27.472.

 

Kì thi năm nay có nhiều điểm mới trong quy chế, do vậy, Bộ GD-ĐT đã hết sức chú trọng đến công tác giao đề thi, tổ chức tập huấn về phần mềm quản lý thi, thanh tra coi thi, chấm thi… Song song với đó, Ban chỉ đạo thi kì thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT đã trực tiếp cử nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho kì thi tại một số địa phương.

 

Nhìn chung, các địa phương đã tích cực trong công tác chuẩn bị, các điều kiện tổ chức thi về cơ bản đã được đáp ứng; việc hướng dẫn cho thí sinh ĐKDT được đảm bảo theo quy định của Quy chế thi; các phương án dự phòng cũng đã được triển khai.

 

Năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ áp dụng 4 chế độ báo cáo nhanh kết quả chấm thi các môn tự luận theo tiến độ chấm thi, lần lượt theo thứ tự tỉ lệ 15%, 30%, 50% và 80% số bài chấm thi nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chấm thi.

 

BCĐ đã có những lưu ý đặc biệt đối với các địa phương về tăng cường kỉ luật phòng thi, thực hiện những điểm mới trong quy chế về phúc khảo bài thi trắc nghiệm...

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, những thay đổi trong quy chế năm nay như TS khối GDTX sẽ thi chung hội đồng coi thi với TS khối THPT, lùi thời gian cho phép học sinh đến muộn được vào phòng thi đến dưới 15 phút là nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các TS dự thi.Thứ trưởng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị kì thi tốt nghiệp THPT 2012 của các địa phương trong cả nước để phát hiện những sai xót nhằm kịp thời chỉ đạo thực hiện theo đúng quy chế, chuẩn bị tốt nhất cho kì thi tốt nghiệp năm nay.

 

Thứ trưởng lưu ý, BCĐ phải chú trọng chỉ đạo, đôn đốc các địa phương thành lập đội ngũ thanh tra công tác tổ chức coi thi, chấm thi theo đúng quy chế; đồng thời, Thanh tra Bộ cũng phải đảm bảo kế hoạch thanh tra đột xuất, ngẫu nhiên để kì thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Song song với đó là chú trọng đến công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông ở cả trung ương và địa phương nhằm tạo sự đồng thuận toàn xã hội cho kì thi tốt nghiệp THPT 2012; trong đó, đặc biệt lưu ý, cẩn trọng trước những thông tin thất thiệt, không chính xác ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng chung của kì thi quốc gia.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa giao Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng là cơ quan phát ngôn những vấn đề liên quan chính thức đến kì thi tốt nghiệp THPT 2012; Văn phòng Bộ là đầu mối thu thập, xử lý, cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan thông tấn, báo chí trong suốt quá trình diễn ra và công bố kết quả kì thi tốt nghiệp THPT 2012.

Tin liên quan đến xét tuyển:

 

** Bạn có thể để lại thắc mắc về tuyển sinh 2012, câu hỏi hoặc ý kiến tại ô bên dưới

(Theo: Danviet)