Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh đại học chính quy năm 2015, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn cho biết, từ 15/3 đến hết ngày 25/4 đã có hơn 45.160 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1, trong đó có 14.460 em đăng ký dự thi cả bài thi đánh giá năng lực và bài thi môn Ngoại ngữ.

TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội hướng dẫn thí sinh trước khi làm thử bài thi đánh giá năng lực tại Thái Nguyên. Ảnh: HT

TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội hướng dẫn thí sinh trước khi làm thử bài thi đánh giá năng lực tại Thái Nguyên. Ảnh: HT.

Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định thành lập 9 cụm thi, trong đó Hà Nội có 3 cụm với 32.690 thí sinh tại 11 điểm thi; Nam Định có 4.175 thí sinh tại 2 điểm; Hải Phòng có 3.510 thí sinh tại 2 điểm. Do số lượng thí sinh đăng ký lớn nên thời gian thi đợt 1 được kéo dài thêm 2 ngày, gồm 30-31/5 và ngày 1-2/6 (dự phòng ngày 3/6).

Theo thông báo của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, giấy báo dự thi đánh giá năng lực bậc dại học đợt 1 năm 2015 đã được gửi cho thí sinh qua đường bưu điện từ ngày 24/4. Thí sinh cũng có thể truy cập website của Trung tâm Khảo thí để xem thông tin dự thi của mình. (http://cet.vnu.edu.vn)

Để giúp thí sinh làm quen với dạng thức của bài thi, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel công bố bài thi tổng hợp đánh giá năng lực chung mẫu dưới hình thức thi thử miễn phí trên trang thông tin điện tử của trường và trên chuyên trang giáo dục của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Thí sinh có thể truy cập một trong các địa chỉ sau để làm bài thi thử: http://www.vnu.edu.vn hoặc http://www.viettelstudy.vn.

Năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội thống nhất dùng một bài thi đánh giá năng lực xét tuyển sinh đại học. Thí sinh dự tuyển vào trường sẽ làm bài thi đánh giá năng lực được tổ chức vào 2 đợt tháng 5 và tháng 8. Bài thi gồm 3 phần với 2 phần thi bắt buộc và một phần thi tự chọn. Thời gian đếm ngược được tính riêng với mỗi phần thi, nếu thí sinh hoàn thành sớm thì thời gian còn lại của phần thi trước không được cộng dồn sang phần thi sau.

Trên cơ sở kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống. Kết quả kỳ thi chung tốt nghiệp THPT chỉ là điều kiện. Tất cả thí sinh đã đạt ngưỡng chất lượng theo điểm của bài thi đánh giá năng lực sẽ được vào học tại các chương trình đào tạo của trường sau khi đạt điểm tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Riêng đối với Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh phải làm thêm bài thi Ngoại ngữ để xét tuyển sinh năm 2015. Môn thi do trường quy định trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật phù hợp với yêu cầu đầu vào cho từng chương trình đào tạo.

Theo Tấm Gương, tin gốc:http://www.tamguong.vn/nong/694600/45000-thi-sinh-dang-ky-thi-vao-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi.html

Tuyển sinh, tuyển sinh 2015, điểm thi đại học, tra điểm thi tốt nghiệp, kỳ thi THPT quốc gia