Sự kiện Hot: TUYEN SINH 2012DIEM THI DAI HOCTI LE CHOI

Tin liên quan:

> Tiếp sức đến trường

>> Sức khỏe & tâm lý mùa thi

>>> Động lực gia đình thúc đẩy sĩ tử mùa thi

 

Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học 2012, Báo Lao Động và Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Nam Bộ tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức học trò nghèo” (TSHTN 2012).


Chương trình TSHTN 2012 gồm: 4.500 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh thi đại học tại Cần Thơ và 2.000 suất học bổng..., tất cả dành cho con em gia đình chính sách, dân tộc Khmer và lao động nghèo...

Theo thông lệ hằng năm, trước mùa tuyển sinh đại học một tháng, Báo Lao Động và LĐLĐ các địa phương trong vùng phối hợp tổ chức  chương trình “Chỗ trọ miễn phí cho thí sinh nghèo thi đại học” (CTMP), chương trình đã thực hiện liên tục trong 13 năm qua...; năm nay phối hợp cùng BCĐ Tây Nam Bộ tổ chức chương trình “Tiếp sức học trò nghèo” năm 2012. Theo đó, chương trình lần này mở rộng, quy mô lớn hơn với 2 nhánh: Tiếp tục hỗ trợ CTMP cho thí nghèo thi đại học mùa thi 2012 và trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi tại 13 địa phương trong vùng.

Ông Nguyễn Phong Quang - Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Tây Nam Bộ - cho biết: “Đầu tư cho đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ĐBSCL là một trong những vấn đề được Chính phủ và Trung ương Đảng quan tâm, “Chương trình TSHTN 2012” sẽ góp phần thiết thực vào việc chăm lo cho sự nghiệp GDĐT - một vấn đề then chốt đối với sự phát triển của vùng ĐBSCL. BCĐ Tây Nam Bộ sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Báo Lao Động tiếp tục tổ chức tốt chương trình CTMP năm 2012. Nhằm góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL, vừa qua, BCĐ Tây Nam Bộ đang tiến hành phối hợp với một số trường đại học, học viện mở các lớp đào tạo bác sĩ, kiến trúc sư, thạc sĩ chính sách công, cao cấp lý luận chính trị... cho các địa phương vùng ĐBSCL”. Đây là lĩnh vực được tiếp tục triển khai sâu rộng trong toàn xã hội với nhiều hình thức phù hợp với thực tế.

Chương trình “TSHTN 2012” vận hành theo hướng: Chương trình CTMP vẫn tổ chức đúng vào thời điểm thí sinh thi đại học mùa thi năm 2012 với quy mô 4.500 chỗ trọ, kèm theo suất ăn và các vật dụng thiết yếu cho thí sinh trong suốt những ngày thi, tất cả đều miễn phí như những năm trước đây. Tiếp sau đó, vào thời điểm các trường đại học, cao đẳng khai giảng năm học mới, sẽ tổ chức trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi với quy mô khoảng 2.000 suất (2 triệu đồng/suất).

Ông Nguyễn Phong Quang còn cho biết, BCĐ Tây Nam Bộ đã xây dựng kế hoạch và vận động các ngân hàng đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội được gần 867 tỉ đồng.  Đây là con số vận động lớn nhất từ trước đến nay. Toàn bộ số tiền trên đã chuyển về cho các địa phương trong vùng để chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, neo đơn gặp khó và đồng bào dân tộc Khmer. 2/3 trong tổng số tiền vận động được đầu tư cho sự nghiệp giáo dục: Xây trường lớp cho vùng nông thôn nghèo khó và tặng học bổng cho học trò nghèo.


Chương trình CTMP hơn 10 năm qua đã lan tỏa trong đời sống xã hội. Khi có thêm học bổng và trở thành một nhánh của “TSHTN 2012” sẽ dần đi vào chiều sâu của việc chăm lo sự học cho con em gia đình nghèo hiếu học của ĐBSCL. Ông Lê Tuấn An - Phó Trưởng phòng Thời sự - VTV Cần Thơ

Tin liên quan đến xét tuyển:

 

** Bạn có thể để lại thắc mắc về tuyển sinh 2012, câu hỏi hoặc ý kiến tại ô bên dưới

(Theo: Laodong)