Xác nhận với VietNamNet, ông Trương Thức, chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đắc Lắk cho biết: Trước đó, từ ngày 16 đến 19/12 Sở GD-ĐT tổ chức thi học kỳ I, năm học 2014-2015 cho học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh.

8 môn trong kì thi này là 8 môn sẽ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, gồm 4 môn thi tự luận Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và 4 môn thi trắc nghiệm Vật lý, Hoá học, Sinh học và tiếng Anh. Trong đó hai môn thi Lịch sử và tiếng Anh diễn ra cuối cùng.

Đến sáng 19/12, khi kết thúc hai môn thi này, Sở nghe phong phanh thông tin đề thi môn tiếng Anh bị lộ. Ngay lập tức lãnh đạo Sở thành lập các đoàn đi kiểm tra, xác minh và thấy bằng chứng là đáp án môn tiếng Anh lộ trước giờ thi.

Ngoài ra khi căn cứ vào kết quả bài thi cho thấy số lượng học sinh đạt điểm trung bình rất cao, đặc biệt số học sinh đạt điểm giỏi (từ 8-10 điểm) cao bất thường.

Vì vậy lãnh đạo Sở quyết định hủy kết quả môn thi, tổ chức thi lại bằng đề dự bị nhằm đảm bảo sự nghiêm túc và công bằng cho các học sinh khác.

Trong ngày hôm nay (31/12) Sở GD-ĐT tỉnh đang tổ chức thi lại cho học sinh.

Qua kiểm tra, xác minh chúng tôi thấy có việc lan truyền đề thi qua file, tin nhắn bằng điện thoại di động. Việc xác minh đang được Sở phối hợp với công an của tỉnh điều tra thủ phạm là ai, ở đâu, để lộ đề khi nào để có biện pháp xử lý đúng mức. Ngoài ra việc đưa tin 25.000 là không đúng vì số liệu này căn cứ trên đăng kí thi tốt nghiệp năm vừa rồi của tỉnh Đắc Lắk, trong khi môn thi tiếng Anh học kì chỉ dành cho học sinh THPT năm nay, hệ GDTX không tham gia” – vị chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đắc Lắk cho biết.

Theo Báo Vietnamnet, tin gốc: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/214599/20-000-bai-thi-hoc-ki-mon-tieng-anh-bi-huy-do-lo-de.html

Từ khóa: đề thi tiếng anh, thi học kỳ, lộ đề thi