15-18 điểm đã đỗ ngành Y, dược!

15-18 điểm đã đỗ ngành Y, dược!

Năm 2016 là năm đầu tiên Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội tuyển sinh ngành y đa khoa. Điểm chuẩn dành cho ngành này trường vừa công bố là 18 điểm. Mức điểm này cao hơn so với điểm chuẩn 2016 các ngành khác của trường.

Cụ thể, các ngành khối kinh tế, công nghệ, mức điểm chuẩn được áp dụng là 15 điểm cho tất cả tổ hợp môn xét tuyển của trường. Với các ngành kiến trúc, thiết công nghiệp, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất có điểm môn năng khiếu nhân hệ số 2, trường công bố điểm chuẩn là 18.

Trước đó, vào cuối năm 2015, việc Bộ GD-ĐT cho phép trường mở ngành đào tạo y đa khoa tại Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã làm xôn xao dư luận và Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định việc đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành y tế nói chung, đào tạo bác sĩ, dược sĩ nói riêng cần đạt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT kiểm tra việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản của Đoàn thẩm định liên ngành GD-ĐT - Y tế tổ chức trước khi Bộ GD-ĐT quyết định cho phép mở ngành, đồng thời yêu cầu Bộ GD-ĐT chỉ cho phép trường được tuyển sinh đào tạo y khoa, dược học khi đã đáp ứng đủ các điều kiện.

Đối với ngành dược học, có trường còn có mức điểm chuẩn thấp hơn, chỉ vừa bằng điểm sàn chung của Bộ GD-ĐT: 15 điểm.

Trường ĐH Thành Tây thông báo điểm trúng tuyển cho tất cả các ngành đào tạo - trong đó có dược học, là thí sính đạt tổng điểm ba môn xét tuyển tại kỳ thi THPT quốc gia là 15 điểm hoặc tổng điểm các môn đăng ký xét tuyển vào các ngành trong năm học lớp 12 xét theo học bạ/3 không dưới 6 điểm.

Trường cũng nhấn mạnh sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng dược sĩ đại học chính quy có giá trị trên toàn quốc.


Tuyển sinh 2016


Theo Tuổi trẻ