>> Tuyển sinh > Đáp án đề thi tốt nghiệp 2014 > Điểm thi tốt nghiệp 2014

Bị ốm, bị tai nạn, cưới vợ... là những trường hợp thí sinh vắng thi được các tỉnh, thành thống kê trong buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đồng bằng sông Cửu Long: 1 thí sinh bị tai nạn giao thông, 1 thí sinh đau ruột thừa

Theo báo cáo nhanh từ các Sở GD&ĐT khu vực ĐBSCL, ở môn thi thứ nhất, môn Ngữ văn tình hình an ninh trật tự phòng thi được đảm bảo. Không xảy ra sự cố và sai sót trong suốt quá trình diễn ra môn thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, môn thi đầu tiên ở hệ THPT có 4 thí sinh vắng thi (trong đó có 1 thí sinh bị ốm không thể thi); có 1 thí sinh được miễn thi. Ở hệ GDTX có 13 thí sinh bỏ thi. Buổi thi môn Văn không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Theo Sở GD&ĐT Kiên Giang, buổi thi thứ nhất môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 17 thí sinh bỏ thi. Trong đó có 2 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi tại HĐCT THPT An Biên và THPT Nguyễn Hùng Sơn.

Sáng nay có 1 thí sinh bị tai nạn giao thông thuộc HĐCT THPT Châu Thành và 1 thí sinh ở HĐCT THPT Nguyễn Hùng Sơn bị đau ruột thừa. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi. (Quốc Ngữ)

Quảng Nam: 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước kỳ thi tốt nghiệp

Theo tin từ Sở GD&ĐT Quảng Nam, hệ THPT có 19.949 thí sinh dự thi so với19.977 thí sinh đăng ký dự thi, đạt tỉ lệ 99.86%. Trong số 28 thí sinh bỏ thi ở hệ phổ thông, có 4 thí sinh bị ốm không thể dự thi, 12 thí sinh bỏ thi không có lý do và 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước kỳ thi tốt nghiệp.

Sơ lược tình hình ngày đầu thi tốt nghiệp THPT trên cả nước

Sơ lược tình hình ngày đầu thi tốt nghiệp THPT trên cả nước

Ở hệ GDTX, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 97,9%, có 11 thí sinh bỏ thi không có lý do.

Trong buổi thi đầu tiên, Quảng Nam không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Kon Tum: Bỏ thi tốt nghiệp THPT để… cưới vợ

Ở hệ THPT, Kon Tum có 3.545 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 991 thí sinh người dân tộc, chiếm 27,9%.

Ở buổi thi đầu tiên, có 3542 thí sinh dự thi, vắng 3 thí sinh, trong đó có 02 thí sinh có lý do; thí sinh còn lại ở trường THPT Lê Lợi bị mất vì tai nạn giao thông trước kỳ thi tốt nghiệp 10 ngày.

Ở hệ GDTX, Kon Tum có 463 thí sinh dự thi/ 484 thí sinh đăng ký. Có 14 thí sinh hệ GDTX được bảo lưu; trong số 7 thí sinh vắng thi, có 01 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không rõ lý do và 1 thí sinh không dự thi vì… bận tổ chức đám cưới.

Kon Tum không có trường hợp thí sinh nào đi muộn hay vi phạm quy chế thi ở buổi thi đầu tiên. Xem đáp án đề thi tốt nghiệp 2014

Bình Định: Vắng 14 thí sinh

Sáng 2/6, hơn 21.000 thí sinh của tỉnh Bình Định đã hoàn thành môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Trong đó, hệ THPT có 20.808 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4 thí sinh miễn thi và hệ giáo dục thường xuyên có 266 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4 thí sinh bảo lưu kết quả thi.

Trong buổi thi đầu tiên tại 49 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh có 20.796 thí sinh có mặt thi môn đầu tiên, vắng 12 thí sinh, gồm 4 thí sinh bị ốm và 8 thí sinh vắng không rõ lý do.

Hệ giáo dục thường xuyên có 260 thí sinh có mặt dự thi, vắng 2 thí sinh không rõ lý do. Nhìn chung buổi thi đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn ra bình thường, trật tự, an toàn, nghiêm túc. (Xuân Nguyên)

Phú Yên: 34 thí sinh vắng thi

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, toàn tỉnh có10.489 thí sinh, trong đó 9.937 thí sinh đăng ký dự thi hệ THPT và 552 thí sinh đăng ký dự thi hệ giáo dục thường xuyên.

Kết thúc buổi thi môn Văn, tình hình thi tại 450 phòng thi ở 31 hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong buổi thi đầu tiên, toàn tỉnh có 34 thí sinh vắng thi không lý do (22 thí sinh hệ THPT, 12 thí sinh hệ GDTX), 1 thí sinh vắng thi do bị ốm và có 8 thí sinh bảo lưu điểm thi môn Văn (4 TS hệ THPT, 4 TH hệ GDTX).

Để làm công tác coi thi, ngành GD&ĐT đã huy động 1.100 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, 50 thanh tra coi thi và thành lập 3 đoàn thanh tra lưu động. Cán bộ coi thi cũng như lực lượng thanh tra đã làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, không có trường hợp nào vi phạm quy chế coi thi.

Để đảm bảo công tác an ninh cho kỳ thi, Công an tỉnh huy động 171 chiến sĩ công an làm nhiệm vụ. Trung bình có từ 4 đến 5 chiến sĩ công an bảo vệ an ninh tại một hội đồng thi, chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, các hành vi áp sát phòng thi, gây rối trật tự khu vực thi, vi phạm quy chế thi (đặc biệt, kịp thời phát hiện, không để xảy ra hiện tượng lộ, lọt đề thi, thi hộ, thi thuê...), đảm bảo kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn.

Đà Nẵng: 12 thí sinh vắng thi

Đây là 4 thí sinh ở hệ THPT, hệ GDTX có 8 thí sinh vắng mặt/1.145 thí sinh đăng ký dự thi.

Công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại các HĐT được đảm bảo. Tình hình tại các HĐT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra. (Hà Nguyên).

Theo Giáo dục thời đại