100.000 thí sinh bước vào đợt xét tuyển bổ sung

Thông tin được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trao đổi với VietNamNet.

Như vậy, còn khoảng 100.000 thí sinh sẽ tiếp tục đăng ký xét tuyển bổ sung trong những ngày tới.

100.000 thí sinh bước vào đợt xét tuyển bổ sungThí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 (Ảnh: Lê Văn)

Đợt xét tuyển bổ sung sẽ kéo dài từ ngày 21 - 31/8 và trong đợt này, thí sinh sẽ được đăng ký 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Phương thức đăng ký và xét tuyển được thực hiện giống như đợt xét tuyển 1.

Theo ông Ga, năm nay Bộ GD-ĐT không quy định bắt buộc các trường phải quy định điểm chuẩn đại học đợt sau phải cao hơn đợt trước. Đây được cho là cách hỗ trợ của Bộ nhằm giảm các thí sinh ảo. Tuy nhiên, nhiều trường ĐH khó khăn về nguồn tuyển cho rằng, quy định này bất công cho thí sinh trượt nguyện vọng 1 đồng thời cũng gây khó khăn cho các trường tốp dưới khi các trường tốp trên hạ điểm để "vớt" thí sinh.

Trong khi các trường tốp trên đau đầu vì lọc ảo, các trường tốp dưới lo sợ vì không tuyển đủ chỉ tiêu thì các thí sinh lại phải đắn đo giữa lựa chọn trường tốp trên với rủi ro cao hơn rất nhiều và lựa chọn trường tốp dưới không được như ý muốn. Các thí sinh cũng như các trường sẽ tiếp tục bước vào một cuộc chơi đầy cân não trong đợt xét tuyển bổ sung sắp tới.


Tuyển sinh 2016

Theo Vietnamnet, nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/322473/100-000-thi-sinh-buoc-vao-dot-xet-tuyen-bo-sung.html